TPHCM: Chính thức đặt tên đường Võ Văn Kiệt

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

Con cháu cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP phát biểu: “Lúc sinh thời, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt rất quan tâm đến dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây cũng như luôn trăn trở và trực tiếp chỉ đạo về những chiến lược, giải pháp, công trình mang tính đột phá, đưa thành phố phát triển, đi lên cùng cả nước”.

Tiến hành nghi thức đặt tên đường Võ Văn Kiệt

Tổng chiều dài đại lộ Đông Tây là gần 22km, điểm đầu là nút giao với quốc lộ 1 (quận Bình Chánh), chạy qua Bình Chánh và các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và đến điểm cuối là giao lộ với xa lộ Hà Nội (quận 2). Gần 10.000 hộ dân đã di dời để phục vụ dự án này. Tổng kinh phí xây dựng gần 10.000 tỷ đồng.

Khi toàn bộ công trình này hoàn tất, việc đi lại từ cửa ngõ miền Đông đến cửa ngõ miền Tây sẽ rút ngắn được một nửa thời gian so với bất cứ lộ trình hiện có nào. Nhờ đó, áp lực giao thông tại khu vực trung tâm TP sẽ được giảm thiểu rất nhiều, góp phần giúp kinh tế xã hội phát triển.

Từ nay, tuyến đường rộng rãi này sẽ mang tên Võ Văn Kiệt

TP cũng đang vận động nhân dân trồng 10.000 cây xanh hai bên đường để phủ xanh toàn tuyến đường dài 22km này, tô điểm thêm cho con đường rộng rãi, thẳng tắp chạy xuyên qua trung tâm, nối hai phần Đông Tây của thành phố.

Bà Phan Lương Cầm bên con đường mang tên chồng của mình

Đoạn đường được đặt theo tên của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt dài 13,4 km, là đoạn đã hoàn tất và thông xe trong ngày kỷ niệm Lễ Quốc khánh năm 2009. Ngay sau khi vừa hoàn tất, UBND TP đã đề nghị lấy tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt để đặt tên cho đoạn đường này. Sau đó HĐND TP đã nhất trí thông qua đề nghị trên của UBND TP.

Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày hoàn toàn giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2011), UBND TP chính thức tổ chức Lễ đặt tên đường Võ Văn Kiệt.

Lãnh đạo TPHCM chụp hình lưu niệm cùng thân nhân của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt bên con đường mang tên ông

Ông Nguyễn Thành Tài phát biểu: “Đây là tâm nguyện, là tấm lòng của người dân TP HCM ghi nhận và trân trọng những đóng góp to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đặc biệt là đối với sự nghiệp phát triển bền vững của TP HCM”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên