Trà Dr Thanh lần thứ 11 đồng hành cùng Giải thưởng Quả cầu vàng

Cập nhật: 29-11-2022 | 16:35:47

Ngày 27/11, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ với sự đồng hành của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng và giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt nam năm 2022.

Giải thưởng Quả cầu vàng 2022 được xét trao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khoa học công nghệ, là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi, đang học tập, nghiên cứu, làm việc ở trong hoặc ngoài nước. Đây cũng là lần thứ 11 liên tiếp, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đồng hành cùng giải thưởng danh giá dành cho tài năng trẻ Việt Nam.


Tối 27/11 tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải Quả Cầu Vàng và Giải Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2022.

Sau 4 tháng phát động rộng rãi tới 203 đầu mối đơn vị trong và ngoài nước, Ban tổ chức giải thưởng đã nhận được 37 hồ sơ đề cử của 20 cơ quan, đơn vị , tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, Đại sứ quán Việt Nam, Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Trong đó ứng viên nhỏ tuổi nhất sinh năm 1998, lớn tuổi nhất sinh năm 1987, có 10 ứng viên đang học tập, nghiên cứu, làm việc ở nước ngoài.


Mỗi cá nhân đạt Giải thưởng được nhận huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn, Cup Quả Cầu Vàng, Giấy chứng nhận đạt giải thưởng kèm phần thưởng tiền mặt là 20 triệu đồng. 

Từ 37 hồ sơ đăng ký thuộc 5 lĩnh vực xét giải, Hội đồng giải thưởng đã lựa chọn được 10 cá nhân  xuất sắc nhất được đề cử trao giải thưởng KHCN Quả Cầu Vàng năm 2022. Theo Ban tổ chức, Giải thưởng năm nay có nhiều gương mặt nhà khoa học trẻ đang sinh sống, học tập và làm việc tại các cơ sở đào tạo uy tín trên thế giới. Trong đó nhiều cá nhân là chủ nhiệm đề tài khoa học công nghệ cấp quốc gia, quốc tế được ứng dụng thực tế đem lại hiệu quả cao.


Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Lễ trao giải.

Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết mong muốn các cá nhân được vinh danh sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để viết tiếp những câu chuyện đẹp, hoài bão lớn, khát vọng chinh phục khoa học, công nghệ. “Chúng tôi kỳ vọng các bạn sẽ là những đại sứ chuyển đi thông điệp tới những người trẻ về tình yêu, lòng đam mê nhiệt thành với khoa học công nghệ”, Bí thư Trung ương Đoàn nói.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam cho 20 nữ sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 70 hồ sơ của 11 ngành đào tạo đăng ký xét giải.


Vinh danh 20 nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Các nữ sinh đạt giải thưởng đều có thành tích xếp loại học tập xuất sắc (điểm trung bình học tập từ 3.5/4.0 điểm trở lên), có bài báo đăng trên tạp chí, hội thảo uy tín trong nước và quốc tế, tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, cấp bộ có tính thực tiễn cao, đạt giải cao các cuộc thi khởi nghiệp, cuộc thi lập trình trong nước và quốc tế, nhận được các học bổng, chương trình trao đổi học tập trong và ngoài nước, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Chia sẻ với báo chí bên lề sự kiện, bà Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ), một người phụ nữ đam mê chinh phục những giới hạn không tưởng và lan tỏa cảm hứng tới hàng triệu người trẻ Việt Nam chia sẻ: “Thật vinh dự khi tôi được đại diện cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát để chứng kiến giây phút vinh quang và xúc động của các bạn. Tân Hiệp phát mong muốn góp phần khai phá, hỗ trợ những tài năng khoa học công nghệ trong nước cũng như để người Việt trẻ ở nước ngoài đưa trí tuệ quay lại xây dựng quốc gia và lan tỏa hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Khi tạo ra sân chơi ý nghĩa cho các tài năng trẻ, Tân Hiệp Phát cũng nhận được rất nhiều giá trị mà trong đó giá trị lớn nhất chính là nguồn động lực để cho doanh nghiệp phát triển công nghệ tốt hơn nữa”.


Trong năm 2020, các cá nhân đạt Giải thưởng Quả cầu vàng đã tới thăm quan dây chuyền công nghệ tại nhà máy Tân Hiệp Phát.

Bên cạnh việc bền bỉ đồng hành cùng Giải thưởng Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát được biết đến là doanh nghiệp Việt luôn đi đầu trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển các sản phẩm mới. Trong suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp này luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp công nghệ và đầu tư hàng trăm triệu đô cho các nền tảng công nghệ sản xuất nước giải khát tối tân trên thế giới để tạo ra các thức uống tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên