Trách nhiệm, tận tụy với công việc

Cập nhật: 11-06-2021 | 09:13:37

Đó là nhận xét của cán bộ phường và người dân khu phố 6, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một khi nói về công việc mà bà Phan Thị Lan, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 6 đã làm suốt thời gian qua. Gần 10 năm gắn bó với công tác mặt trận của khu phố, bà Lan luôn tận tụy, hết lòng với các phong trào của địa phương, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân, góp phần xây dựng phường Phú Mỹ ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh.

“Miệng nói tay làm”

Là địa bàn nằm ngay ở cửa ngõ thành phố mới Bình Dương với nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua như Mỹ Phước - Tân Vạn, Phạm Ngọc Thạch, Huỳnh Văn Lũy…, phường Phú Mỹ đang trở thành một trung tâm kết nối hai đô thịlớn của tỉnh. Những năm qua, phường có sự phát triển nhanh chóng, tốc độđô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện nâng cao. Sự phát triển kinh tế- xã hội của phường đã mang lại niềm phấn khởi cho người dân song cũng đặt ra nhiều vấn đềcần giải quyết như việc chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh; xửlý ô nhiễm môi trường, bảo đảm an sinh xã hội… Để giải quyết những vấn đềnảy sinh từ quá trình phát triển đòi hỏi những quyết sách đúng đắn kịp thời của cấp trên vàmột yếu tốkhông thể thiếu đó làsự chung tay, đồng thuận của nhân dân trên địa b àn.

Bà Phan Thị Lan nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Với vai trò làTrưởng ban Công tác Mặt trận khu phố6, phường PhúMỹ, nhiều năm qua, bàPhan Thị Lan đã tích cực vận động người dân trong khu phốcùng thực hiện tốt các phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị. Hình ảnh người nữ Trưởng ban Công tác Mặt trận “miệng nói tay làm” đã quen thuộc với người dân khu phố6 từ nhiều năm qua. BàLan luôn “kín lịch” với những việc có tên lẫn không tên của khu phố; từ vận động người dân sống dọc các tuyến đường trong khu phốtrồng hoa, tạo mỹquan đô thị, đến việc vận động bàcon chung tay góp sức cùng Nhànước làm các tuyến đường nhựa, đường bê tông trong khu phốđể đi lại thuận tiện; hay vận động bàcon làm cổng chào ởcác tuyến đường ĐX014, ĐX54, ĐX021…, kết hợp tuyên truyền trong nhân dân vềthực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi, đúng thời gian quy định; tổ chức làm vệ sinh ởnơi công cộng vàcác tuyến đường trong khu ph ố.

HÌNH ẢNH NGƯỜI NỮ TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN “MIỆNG NÓI TAY LÀM” ĐÃ QUEN THUỘC VỚI NGƯỜI DÂN KHU PHỐ 6 TỪ NHIỀU NĂM QUA. BÀ LAN LUÔN “KÍN LỊCH” VỚI NHỮNG VIỆC CÓ TÊN LẪN KHÔNG TÊN CỦA KHU PHỐ; TỪ VẬN ĐỘNG NGƯỜI DÂN SỐNG DỌC CÁC TUYẾN ĐƯỜNG TRONG KHU PHỐ TRỒNG HOA, TẠO MỸ QUAN ĐÔ THỊ, ĐẾN VIỆC VẬN ĐỘNG BÀ CON CHUNG TAY GÓP SỨC CÙNG NHÀ NƯỚC LÀM CÁC TUYẾN ĐƯỜNG NHỰA, ĐƯỜNG BÊ TÔNG TRONG KHU PHỐ ĐỂ ĐI LẠI THUẬN TIỆN...

BàLan còn tham gia vận động xây dựng mô hình điểm vềthực hiện hạn chếsửdụng túi nylon tại tổ 28, khu phố6. BàLan cho biết, thông qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân, giúp bàcon nắm vững quan điểm, chủtrương của Đảng vàNhànước trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với lĩnh vực bảo vệ môi trường. “Cũng có một vài trường hợp phải giải thích, tuyên truyền nhiều lần nhưng đa sốbàcon trong khu phốđều hưởng ứng, đồng tình với chủtrương xây dựng đời sống văn hóa, văn minh vànhững phong trào thi đua màthành phốtriển khai. Đó làmột thuận lợi trong công tác vận động của chúng tôi cũng như việc triển khai thực hiện các phong trào của địa phương…”, bàLan cho bi ết.

Không những tuyên truyền vận động người dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị, thời gian qua, thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, bàLan còn tích cực tham gia vận động các nhàhảo tâm tặng quàtết cho hộnghèo, cận nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi, người giàneo đơn, người khuyết tật. Để giúp công nhân, người bán vé số, người buôn bán nhỏ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, bàLan đã xuống các nhàtrọtuyên truyền vận động chủnhàtrọgiảm tiền cho thuê phòng cho những người ởtrọcó hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng nhiều mô hình hay

Khu phố6, phường PhúMỹcó tổng sốtrên 500 hộdân với gần 2.000 nhân khẩu. Những năm qua, bàPhan Thị Lan cùng với Ban Công tác Mặt trận khu phốđã phát huy trách nhiệm, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn khu phốthực hiện có hiệu quả các phong trào lớn, các cuộc vận động do địa phương phát động. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, khuyến khích nhân dân làm giàu chính đáng. Ban đã vận động các nhàhảo tâm hỗ trợ xây dựng mô hình công sởxanh, bảo đảm văn phòng khu phốđạt các tiêu chí văn minh, xanh, sạch, đẹp. Trong năm 2020, Ban Công tác Mặt trận phối hợp với Ban điều hành khu phốvàcác đoàn thể khu phốtổ chức nhiều cuộc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, khu phốvăn hóa vàcác công tác khác thu hút hàng ngàn lượt người dự. Khu phốcó 514/514 hộđăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, qua bình xét có 98,24% hộđạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Khu phố6 làmột trong những đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua của phường PhúMỹ. Kết quả này có được lànhờsự hỗ trợ tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền phường PhúMỹcùng sự nỗ lực cốgắng của Ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận khu phố, sự đồng tâm hợp lực của nhân dân vàsự nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy với công việc của những người như bàPhan Thị Lan.

Dẫn chúng tôi đi xem những tuyến đường có hàng hoa khoe sắc, bàLan tâm sự: “Khu phốđã có nhiều thay đổi tích cực, đường sá sạch sẽ, đẹp hơn; vệ sinh môi trường ngày càng được cải thiện góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm nhằm thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng như Đềán xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, góp phần xây dựng TP.ThủDầu Một xứng tầm làtrung tâm của tỉnh Bình Dương, văn minh, giàu đẹp, hiện đại”.

Với những nỗ lực trong công tác, bàPhan Thị Lan đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vìđã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020; được UBND TP.ThủDầu Một tặng giấy khen vìcó thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giai đoạn 2000-2020 vànhiều giấy khen của thành phố, của phường PhúMỹ. r

Khu phố 6 phường Phú Mỹ có tổng số trên 500 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu. Những năm qua, bà Phan Thị Lan cùng với Ban Công tác Mặt trận khu phố đã phát huy trách nhiệm, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn khu phố thực hiện có hiệu quả các phong trào lớn, các cuộc vận động do địa phương phát động. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, khuyến khích nhân dân làm giàu chính đáng...

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên