Trại gà cần cách xa khu dân cư

Cập nhật: 13-07-2010 | 00:00:00

Người dân ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo nhiều lần phản ánh: các trại gà công nghiệp ở đây gây ô nhiễm nặng nề về môi trường sống. Chị N.T.T cho rằng: “mùi phân gà hôi thối lan tỏa khắp cả ấp khiến cho côn trùng, đặc biệt là ruồi xuất hiện bất thường, dày đặc trong các hộ gia đình gây mất vệ sinh. Người dân sống trong khu vực này luôn cảm thấy khó thở, trẻ em đã có dấu hiệu mắc bệnh tiêu chảy và nhiều bệnh khác”.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên (P.V) nhận thấy sự phản ánh của người dân là đúng sự thật. Tại ấp Đồng Chinh hiện có 3 trại gà lớn nuôi khoảng 20.000 con, các trại đều nằm xen lẫn vào nhà dân. Mùi phân gà bốc mạnh, rất hôi nồng. Tại nhà của chị T. có rất nhiều ruồi, gây hoang mang lo lắng cho mọi người. Được biết, thực trạng trên đã được người dân địa phương nhiều lần phản ánh nhưng chính quyền xã Phước Hòa vẫn chưa có phương án giải quyết ổn thỏa. Người dân tha thiết kiến nghị: chính quyền cần có kế hoạch di dời các trại gà ra khỏi khu dân cư.

KIẾN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên