Trại giam Phú Hòa (huyện Phú Giáo): Tổ chức hội nghị gia đình thăm nhân lần thứ nhất

Cập nhật: 28-10-2017 | 16:23:31

(BDO) Ngày 28-10, Trại giam Phú Hòa (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo) đã tổ chức hội nghị gia đình thăm nhân giữa người nhà với phạm nhân. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Phan Xuân Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Bộ Công an cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.


Sau 4 năm xa cách gia đình, phạm nhân Lê Văn Bình (quê Bình Phước) lại mới có dịp ngồi ăn cơm cùng cha

Theo báo cáo của Trại giam Phú Hòa, từ tháng 10-2016 đến nay, trại giam tổ chức nhiều hoạt động giáo dục phạm nhân, như: Mở 23 lớp học giáo dục công dân cho 744 phạm nhân mới đến trại chấp hành án; phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Trung tâm Tư vấn pháp luật thuộc trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh tổ chức 1 lớp tư vấn tâm lý, pháp luật, việc làm cho 128 phạm nhân; mở 1 lớp học văn hóa xóa mù chữ cho 27 phạm nhân… Bên cạnh đó, trại giam đã tiến hành 3 đợt xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 228 phạm nhân, trong đó có 25 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù; có 203 phạm nhân được giảm án có thời hạn. Trại giam cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao - giải trí, dạy nghề; thực hiện chế độ chính sách đầy đủ cho phạm nhân; ngoài ra trại giam đã chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương trong việc giáo dục kiến thức pháp luật, nghề nghiệp và kỹ năng sống hòa nhập cộng đồng.


Gia đình phạm nhân đến tham quan nơi giam giữ của phạm nhân


Gia đình phạm nhân đóng góp Quỹ “Tấm lòng vàng” nhân ngày họp mặt

Ngoài ra, những phạm nhân đạt kết quả cải tạo khá tốt, cũng có một số phạm nhân kém, tại hội nghị, Ban Giám thị trại giam và lãnh đạo Tổng cục VIII Bộ Công an đề nghị thân nhân, gia đình phạm nhân tích cực phối hợp với trại giam thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân thông qua việc thăm gặp, điện thoại, viết thư tác động tình cảm, tinh thần phạm nhân để họ yên tâm cải tạo tốt. Ban Giám thị trại giam cũng tiếp tục thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong công tác quản lý, giáo dục phạm nhận, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, gia đình phạm nhân và cộng đồng xã hội tăng cường các hoạt động hướng nghiệp dạy nghề, giới thiệu việc làm để các phạm nhân khi hoàn thành án phạt hòa nhập cộng đồng thuận lợi.

Dịp này, Trại giam Phú Hòa cũng tổ chức bữa cơm thân mật cho phạm nhân và gia đình phạm nhân. Ngoài ra, trại giam tổ chức và kêu gọi quyên góp Quỹ “Tấm lòng vàng” từ các cán bộ, công nhân viên chức và người nhà phạm nhân để gây quỹ giúp đỡ những phạm nhân không có gia đình, thân nhân thăm hỏi.

Kết thúc hội nghị, Thiếu tướng Phan Xuân Sơn cho rằng, Trại giam Phú Hòa mới hoàn thiện và đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nay nên còn thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng với tinh thần giáo dục, quản lý và cải tạo tốt của các cán bộ công nhân viên và phạm nhân trong trại. Thông qua hội nghị sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp để trại giam thực hiện công tác giáo dục pháp luật cho phạm nhân tốt hơn.

H.PHƯỚC - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên