Trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa cùng Hội trại hè

Cập nhật: 25-08-2023 | 13:13:11

(BDO) Để các em thiếu nhi có một mùa hè đáng nhớ với nhiều hoạt động “học mà chơi - chơi mà học”, nhiều tổ chức Đoàn - Đội trong tỉnh đã tổ chức chương trình trại hè dành cho thanh thiếu nhi với nhiều hoạt động bổ ích.

Học tập tốt - rèn luyện chăm

Những ngày cuối cùng của mùa hè năm nay, để bắt đầu cho một năm học mới đầy sôi động, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội trại hè dành cho thanh thiếu nhi năm 2023 với chủ đề: “Thiếu nhi Thủ Dầu Một học tập tốt, rèn luyện chăm - Xứng danh mầm non của Đảng”. 

Hội trại có 14 tiểu trại đến từ 14 Hội đồng Đội các phường trên địa bàn thành phố với sự tham gia của hơn 400 em đội viên, học sinh trên địa bàn. Hội trại diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn, như: Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Vì thành phố không rác”; thi thời trang tái chế, bảo vệ môi trường; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tập huấn kỹ năng thực hành xã hội; trải nghiệm sân chơi tiếng Anh “Vươn ra thế giới”; cùng nhiều trò chơi dân gian cho các em. Trong đó, sân chơi trải nghiệm kiểm tra năng lực tiếng Anh là một hoạt động vô cùng bổ ích và ý nghĩa đối với các em thiếu nhi. Khi tham gia sân chơi các em sẽ được tham gia các trò chơi teamwork, vận động, rèn luyện các kỹ năng mềm, thi sáng tạo lồng đèn đặc sắc và bài thuyết minh về chiếc lồng đèn của đội mình. 




Các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi tại hội trại hè

Thông qua các trò chơi các em sẽ được giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm vốn từ tiếng Anh. Bên cạnh đó, các em cũng được thể hiện năng lực ngoại ngữ của bản thân khi tham gia bài kiểm tra tiếng Anh nhanh với 2 kỹ năng viết - nói cùng với các giảng viên đến từ các trường đại học tại các nước Mỹ, Úc,... và mang về những gói quà xinh xắn là các dụng cụ học tập… 

Anh Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một, cho biết Hội trại là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi với các hoạt động sáng tạo nghệ thuật giúp các em phát huy năng khiếu của bản thân. Song song đó, là các hoạt động học tập, rèn luyện, sinh hoạt kỹ năng tạo điều kiện cho các em trau dồi tri thức, kỹ năng ngoại ngữ và các kỹ năng công tác Đội, giúp các em phát triển cả về tri thức và thể chất, là nơi để các em giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong học tập và tham gia phong trào thiếu nhi của thành phố. Từ đó, giúp các em phát huy tinh thần đoàn kết, thêm yêu thích các hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi. 

Em Lê Trần Khánh Thy, Liên đội trưởng Liên đội Tiểu học Chánh Nghĩa: 

“Đây là một sân chơi vô cùng ý nghĩa đối với thiếu nhi chúng em trước thềm năm học mới, đánh dấu một mùa hè vui tươi. Qua đó, tạo động lực, niềm phấn khởi cho chúng em bước vào năm học mới sẽ thêm hăng say học tập, thi đua, rèn luyện thật tốt và đạt được những thành tích cao, không chỉ trong học tập mà còn trong tham gia phong trào thiếu nhi tại nhà trường và các cấp tổ chức”.

Đa dạng hoạt động Hội trại hè

Tại TP.Dĩ An, Thành đoàn Dĩ An đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tổ chức Trại hè thiếu nhi “Một ngày em làm chiến sĩ” năm 2023. 

Trại hè năm nay thu hút 140 trại sinh đến từ 7 phường trên địa bàn thành phố tham gia với nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Hành trình về địa chỉ đỏ; tập huấn tuyên truyền Luật Trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em; Stem trải nghiệm sáng tạo; huấn luyện xếp nội vụ, các thế võ tự vệ; trải nghiệm “Thao trường luyện tài chiến sĩ”… 

Tương tự, tại TP.Thuận An, các em thiếu nhi cũng được tham gia Hội trại “Nụ cười hồng - chúng em là chiến sĩ”, chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương” với nhiều trải nghiệm thú vị tại môi trường quân đội.

Trong khi đó, tại huyện Bàu Bàng, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bàu Bàng cũng đã tổ chức Hội trại hè huyện Bàu Bàng cho hơn 300 em thiếu nhi trên địa bàn tham gia. 

Với chủ đề: “Thiếu nhi Bàu Bàng vui hè - Trải nghiệm để trưởng thành”, tại hội trại các em đã được trải nghiệm nhiều hoạt động, như: Đổi chai nhựa lấy quà, tham gia các phần thi tập thể nhảy dân vũ, trang trí trại đẹp, bắn tên lửa nước, vẽ tranh trên heo đất,… cùng nhiều thử thách thú vị tại phần thi “Trò chơi lớn”.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt tại Hội trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc.

Anh Huỳnh Cao Thông, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bàu Bàng:

“Hội trại hè lần này là một trong những hoạt động của thiếu nhi huyện nhà chào mừng thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Bàu Bàng và hướng đến Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23, năm 2023. Đồng thời, tạo sân chơi để các em có một mùa hè thật vui tươi, ý nghĩa và tạo không khí phấn khởi cho các em trước thềm năm học mới”.

Tại TX.Bến Cát, thiếu nhi Bến Cát cũng trải qua một mùa hè ý nghĩa khi tham gia nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong trại hè, như: Phần thi trang trí lều trại; khoảnh khắc trại hè; thi rung chuông vàng tìm hiểu Luật Trẻ em; trò chơi team building, trò chơi dân gian….

Hy vọng, với những hoạt động sôi nổi, bổ ích từ các hội trại đã tạo nguồn hứng khởi tạo đà năng lượng giúp các em phấn đấu học tốt, rèn chăm, đạt nhiều thành tích tốt trong năm học mới.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1885
Quay lên trên