Trại sáng tác âm nhạc tại tỉnh Vĩnh Long: Tạo thêm nhiều cảm hứng mới

Cập nhật: 08-06-2024 | 06:43:19

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức Trại sáng tác Âm nhạc tại tỉnh Vĩnh Long cho các hội viên chuyên ngành âm nhạc trong lĩnh vực sáng tác.

Đoàn Bình Dương gồm 15 thành viên đã tổ chức tham quan thực tế tại một số địa phương ở tỉnh Vĩnh Long như: Khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, Di tích lịch sử Cái Ngang (huyện Tam Bình), Chùa Bồ Đề - nơi có khu tưởng niệm 54 công nhân gặp tai nạn khi xây dựng nhịp số 13 cầu Cần Thơ, Dự án khu nghỉ mát Bình Minh EcoLodge (TX.Bình Minh), Di tích lich sử văn hóa cấp quốc gia Thánh tịnh Ngọc Sơn Quang, Vương quốc Gốm đỏ, Khu trải nghiệm Somo Farm Cửu Long (huyện Mang Thít)… Đặc biệt, đoàn còn đến thăm và trao đổi chuyên môn với các nhạc sĩ là hội viên của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long và Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Các hội viên âm nhạc của Bình Dương đã có thời gian tìm cảm hứng, tìm nội dung và hình thức thể hiện hoàn thành tác phẩm; có thời gian suy tư về phương pháp và quá trình phản ánh thực tế vào tác phẩm sâu hơn, tinh tế hơn. Kết thúc trại sáng tác, mỗi người sẽ gửi 2 tác phẩm cho hội nhằm phục vụ mục đích tuyên truyền, quảng bá tác phẩm văn hóa văn nghệ của tỉnh nhà.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
cần thơ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=760
Quay lên trên