Trái tim dũng cảm…

Cập nhật: 23-06-2014 | 00:00:00

Ghana đã thổi luồng gió mới vào giải sau khi bất ngờ cầm hòa ứng viên vô địch là tuyển Đức trong trận cầu hấp dẫn diễn ra vào rạng sáng qua (22-6). Trái tim dũng cảm của “Những viên ngọc đen châu Phi” đã giúp họ có trận đấu tuyệt vời trước người Đức và suýt tạo nên cơn địa chấn của World Cup 2014…

 Ghana đã thể hiện lối chơi đầy ấn tượng trong trận cầu mà Những ngôi sao đen châu Phi không được phép thất bại. So với trận thua Mỹ 1-2, các học trò HLV James Kwesi Appiah cho thấy họ cũng là đội rất biết tổ chức kỷ luật thay vì bộc lộ sự hoang dã, thiếu kiểm soát như các trận trước đó. Sự chặt chẽ của Ghana trong lối chơi, thi đấu áp sát, tránh những pha phạm lỗi không cần thiết, nhất là trước khu phá bóng của khung thành đội nhà đã giúp đội bóng châu Phi làm phá sản ý đồ đánh phủ đầu của tuyển Đức.  

 Pha ghi bàn của Klose giúp tuyển Đức may mắn thoát trận thua trước Ghana

Chỉ trong vòng 9 phút, Ghana đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội bóng được đánh giá là thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Andre Ayew là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng tưng bừng của Ghana, bằng bàn thắng từ cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 54, đẩy cỗ xe tăng Đức đầy oai hùng phải loạng choạng, rối bời trong phòng ngự. Đến phút 63, Asamoah Gyan đẩy Die Mannschaft vào cơn ác mộng thật sự với bàn thắng giúp Ghana dẫn trước với tỉ số 2-1. Lúc này, tuyển Đức đang đối mặt với thất bại là rất rõ và HLV Joachim Loew đã làm tất cả những gì có thể, trong đó có việc tung lão tướng M.Klose vào sân ở phút 69, với hy vọng sẽ giúp Đức giữ lại 1 điểm. Không phụ lòng mong đợi, chỉ 2 phút sau khi vào sân, tiền đạo gốc Ba Lan này đã lập công, mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho tuyển Đức trong niềm vui vỡ òa của BHL và CĐV đội bóng hùng mạnh của châu Âu trên khán đài. Thời gian còn lại của trận đấu không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tuyển Đức khép lại trận đấu với 1 điểm đầy may mắn trong trận hòa đầy tiếc nuối của người Ghana.

Hãy nghe HLV J.Loew phát biểu thì đủ hiểu sự vất vả, thất thần của người Đức: “Chúng tôi như muốn kiệt sức. Sau khi dẫn trước chúng tôi muốn co lại phòng ngự nhưng họ đã ghi 2 bàn thắng. Đội bóng của tôi đã phản ứng rất tốt trước tình cảnh đó. Chúng tôi muốn đẩy cao đội hình nhưng họ đã chơi tốt và luôn lùi về rất nhanh. Sau khi giành quyền kiểm soát bóng chúng tôi không đủ quyết đoán để tạo ra những cú đánh hạ gục hàng thủ đối phương”. Còn HLV Akwasi Appiah của tuyển Ghana thì tiếc rẽ: “Một trận đấu hay. Đức là một trong những đội mạnh nhất thế giới và chúng tôi đã cố gắng hết sức. Chúng tôi đã có vài cơ hội tốt nhưng thật không may là chúng tôi không tận dụng được. Cơ hội cho Ghana vẫn còn và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng”.

Ở lượt đấu cuối của bảng G, Đức (4 điểm, 2 trận) sẽ đối đầu với Mỹ (3 điểm, 1 trận), trong khi Ghana (1 điểm, 2 trận) gặp Bồ Đào Nha (0 điểm, 1 trận).

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên