Trạm chăn nuôi và thú y huyện Phú Giáo: Tập huấn kiến thức phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Cập nhật: 07-09-2022 | 09:38:03

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Phú Giáo phối hợp cùng Hội Nông dân xã Phước Sang vừa tổ chức lớp tập huấn kiến thức phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đợt 2-2022 cho các hộ dân chăn nuôi gia súc, gia cầm nhỏ lẻ trên địa bàn xã.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã truyền đạt cho các hộ chăn nuôi một số kiến thức về bệnh trên gia súc, gia cầm như bệnh do Reovirus trên vịt, dịch tả heo châu Phi, bệnh lở mồm, long móng trên trâu, bò, heo, bệnh dại trên chó, mèo… Các nội dung đã được truyền đạt về nguồn gốc đặc điểm dịch tễ học, nguyên nhân gây bệnh, cách lây truyền bệnh, các triệu chứng, sức đề kháng của vi rút, cách phòng bệnh, điều trị. Ngoài ra, các hộ nông dân được tập huấn kỹ năng ứng phó với dịch bệnh gia súc, gia cầm xảy ra trên người, vệ sinh tiêu độc ổ dịch, phòng bệnh gia súc, gia cầm lây sang người, tổ chức tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm, bảo quản thuốc tiêm, bảo hộ người tiêm thuốc và cách sử dụng sản phẩm gia súc, gia cầm sau tiêm phòng...

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên