Trạm Thú y TX.Dĩ An: Triển khai tiêm phòng bệnh lở mồm long móng cho đàn gia súc

Cập nhật: 28-03-2014 | 00:00:00

Hiện Trạm Thú y TX.Dĩ An đã phân bổ cho các phường 4.000 liều vắc-xin. Theo đó, đối tượng hộ chăn nuôi được tiêm phòng miễn phí là những hộ chăn nuôi quy mô nhỏ với số lượng đàn không quá 20 con với heo nái, trâu, bò và không quá 50 con đối với heo thịt, không quá 40 con đối với dê. Các hộ chăn nuôi quy mô lớn liên hệ với Chi cục Thú y để mua vắc-xin tiêm phòng dưới sự giám sát của thú y địa phương. Theo thống kê, trong đợt tiêm phòng LMLM lần này TX.Dĩ An có trên 7.000 con gia súc được tiêm phòng miễn phí, tập trung nhiều nhất ở 2 phường Tân Bình và Tân Đông Hiệp với trên 3.000 con. Dự kiến thời gian tiêm phòng kéo dài đến hết ngày 26-4.

Ngoài công tác tiêm phòng định kỳ, từ đầu năm đến nay Trạm Thú y TX.Dĩ An còn tiêm bổ sung 500 liều vắc-xin ngừa bệnh LMLM cho số gia súc mới được tái đàn.

DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên