Trạm y tế lưu động trong khu, cụm công nghiệp: Đảm bảo ca trực cấp cứu 24/7

Cập nhật: 09-11-2021 | 14:02:29

(BDO) Sở Y tế vừa ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động và mối quan hệ của Trạm Y tế lưu động trong khu, cụm công nghiệp trong trạng thái bình thường mới. 

Theo đó, Trạm thuộc Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố trên cơ sở đồng thuận giữa Ban quản lý các Khu công nghiệp để UBND huyện, thị, thành phố ra quyết định. Sở Y tế khuyến khích Trạm Y tế lưu động trong khu, cụm công nghiệp hình thành theo phương thức xã hội hóa, một cơ sở y tế tư nhân tự chịu trách nhiệm về thành lập và tổ chức hoạt động. Nhân lực mỗi trạm do 1 bác sỹ hoặc y sĩ đa khoa phụ trách chính và từ 5 đến 7 thành viên khác tham gia. Tất cả cán bộ trạm đều được tập huấn những kiến thức cơ bản về quy trình chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp. Chế độ làm việc theo ca, đảm bảo ca trực cấp cứu 24/7 để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh cho người lao động trong khu, cụm công nghiệp.

Trong mối quan hệ với Ban Quản lý các khu công nghiệp, trạm y tế hỗ trợ kịp thời nhân lực, trang thiết bị vận chuyển. Trạm y tế lưu động có trách nhiệm đánh giá kết quả điều trị F0 tại doanh nghiệp trình Ban Quản lý các Khu công nghiệp cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho người nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp.

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên