Trấn áp tội phạm ở địa bàn giáp ranh

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:42:20

Cùng một lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ nhưng thời gian qua, lực lượng công an (CA) ở các địa bàn giáp ranh đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là vào những ngày nghỉ lễ.


Nhằm góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn giáp ranh, lực lượng chức năng phường An Bình thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính tại các bến bãi xe container trú đóng trên địa bàn

Lúc 23 giờ 40 phút tối 29-4, qua công tác tuần tra, CA phường An Bình phát hiện đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (25 tuổi, quê Trà Vinh), Huỳnh Phú Túc (19 tuổi, quê Sóc Trăng) và Lê Ngọc Phượng (30 tuổi, quê Trà Vinh) có dấu hiệu khả nghi. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 3 đối tượng nêu trên tàng trữ 2 bịch ma túy. Số ma túy này do Túc và Tuấn mua về sử dụng. Trước đó, cũng qua công tác tuần tra, CA phường An Bình phát hiện Trần Văn Đông (31 tuổi, ngụ phường An Bình) cất giấu 1 bịch ma túy. Đông khai nhận mua ma túy mang về sử dụng.

Đại úy Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng CA phường An Bình, TP.Dĩ An, cho biết: “Để chủ động giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, CA phường An Bình phối hợp Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm thường xuyên tổ chức tuần tra, nhất là vào ban đêm, qua đó đã kịp thời phát hiện nhiều vụ việc”. Trong khi đó Thiếu tá Đinh Vĩnh Phương, Trưởng CA phường Tân Bình, TP.Dĩ An, cho rằng: “Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, cùng một lúc chúng tôi đã thực hiện nhiều nhiệm vụ. Trong đó, công tác phòng ngừa tội phạm luôn được đơn vị chú trọng. Nhờ làm tốt các mặt công tác mà số vụ trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ, vận chuyển ma túy trên địa bàn giảm nhiều so với cùng kỳ”.

Thời gian qua, song song với việc giữ vững ANTT trên địa bàn, lực lượng CA ở các địa phương cũng tập trung bảo vệ ANTT hướng tới ngày bầu cử, đồng thời hỗ trợ lực lượng cho các Tổ cấp căn cước công dân; tham gia lập danh sách cử tri cho ngày bầu cử. Gác qua những khó khăn, lực lượng CA ở địa bàn giáp ranh vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, CA TP.Dĩ An đã mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; thực hiện nhiều chuyên đề, kế hoạch bảo đảm ANTT tại các khu công nghiệp; tấn công tội phạm cờ bạc, cho vay nặng lãi, phòng chống đua xe trái phép trong khu dân cư. Mục đích của các chuyên đề, kế hoạch là tiếp tục tăng cường đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác, hướng tới giữ vững tình hình ANTT cho ngày bầu cử”.

Thượng tá Võ Văn Hồng nhấn mạnh: “Thời gian qua lãnh đạo CA thị xã chỉ đạo cho CA các phường có điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai thường xuyên củng cố mô hình, liên kết với đơn vị giáp ranh để trao đổi thông tin về tội phạm, cùng nhau phối hợp ra quân để trấn áp. Từ đó các đơn vị liên quan đã nắm tình hình, tuần tra kiểm soát tại các địa bàn trọng yếu để có phương án phòng ngừa. Nhờ đó, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, tình hình ANTT trên địa bàn TP.Dĩ An nói chung, các phường có điểm giáp ranh nói riêng luôn ổn định”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên