Trận bán kết 1, Brazil – Đức: Vũ điệu Samba sẽ rực cháy?

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00

Khi World Cup chỉ còn 4 gương mặt sáng giá nhất, Brazil phải đối đầu với cỗ xe tăng Đức vào lúc 3 giờ ngày 9-7 trên thánh địa Minerao cho mục tiêu cuối cùng góp mặt ở trận chung kết.

 

Cỗ xe tăng Đức (trái) quyết vượt qua Brazil?

Là đội bóng duy nhất trên thế giới từng góp mặt ở 20 kỳ World Cup kể từ lần đầu tiên vào 1930, đội tuyển Brazil vinh dự mang về cúp Nữ thần vàng làm tài sản quốc gia sau 3 lần vô địch thế giới (1958, 1962, 1970). Thêm một lần vô địch vào năm 1994 và World Cup 2002 chứng kiến người ngoài hành tinh Ronaldo cùng đồng đội vượt qua cỗ xe tăng Đức 2-0 trong trận chung kết để giành chức vô địch lần thứ 5 cho Selecao.

Giờ đây, ngôi sao Neymar-niềm hy vọng số 1 của Brazil đành đau đớn rời World Cup do chấn thương cột sống sau pha va chạm với hậu vệ Zuniga trong chiến thắng 2-1 trước Colombia. Hơn lúc nào, Selecao rất cần Neymar khi đồng đội xung quanh anh không biết ghi bàn. Đây là tổn thất lớn nhất mà Brazil phải gánh chịu. Chưa hết, Silva sẽ vắng mặt trong trận chiến sống còn với Đức do nhận 2 thẻ vàng. Đó là tổn thất đáng kể mà HLV Scolari buộc chắp vá bằng trung vệ Bayern Munich - Dante. Tin vui là sự trở lại sau án treo giò của tiền vệ trụ Gustavo - người am hiểu tường tận lối chơi của tuyển thủ Đức ở Bundesliga, khi thi đấu cho Wolfsburg. Lợi thế về thời tiết, sân nhà sẽ giúp ích rất nhiều cho Brazil trong những trận đấu có thể kéo dài đến 2 hiệp phụ. Nếu bước vào loạt luân lưu, Brazil sẽ đặt kỳ vọng vào thủ môn Cesar - người cản phá thành công 2 quả penalty trước Chi Lê ở vòng 16 đội. Lịch sử đối đầu luôn nghiêng về Brazil (thắng 12, hòa 5, thua 4).

Bên kia chiến tuyến, cỗ xe tăng Đức lầm lũi vượt qua nhiều chướng ngại như Algeria, Pháp và giờ là đối thủ sừng sỏ Brazil. Tinh thần của các tuyển thủ dâng cao khi mọi tin tức về sự thiếu hụt lực lượng của Selecao đều có lợi cho người Đức. Nơi hàng thủ, họ có vị cứu tinh Hummels - người 2 lần lập công khi hàng tiền đạo Đức bế tắc. Hai tiền vệ trung tâm Khedira - Schweinsteiger sẽ dễ chia cắt tuyến giữa Brazil với hàng công chỉ còn mối đe đọa duy nhất là Fred. P.Lahm trở về vị trí hậu vệ biên sở trường nhường chỗ Boateng đá cặp với Hummels. Trên tuyến đầu, HLV J.Loew có quá nhiều lựa chọn với Muller rất bén duyên khi ghi 4 bàn cho tuyển Đức, bên cạnh sự hỗ trợ đắc lực từ Ozil và Gotze. Dù 2 tiền đạo trên không hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận tứ kết gặp Pháp nhưng Đức vẫn còn kho tàng dự trữ đắt giá gồm lão tướng Klose, Schurrle, Podolski… sẵn sàng lâm trận và gây đột biến để xoay chuyển cục diện trận đấu. Tinh thần và bản lĩnh của người Đức luôn được thể hiện ở những hoàn cảnh khó khăn nhất. Lịch sử chống lại người Đức nhưng yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa dường như đang ủng hộ họ khi Brazil chịu nhiều tổn thất. Liệu cỗ xe tăng Đức sẽ tiến thêm bước dài hay bị ru ngủ bởi vũ điệu Samba rực cháy? Ai kiểm soát bóng, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn và được thần may mắn mỉm cười sẽ là khách mời vinh dự trong buổi tiệc cuối cùng tại sân chơi World Cup 2014.

 

Đội hình dự kiến:

Brazil: 4-2-3-1

Thủ môn: Cesar; hậu vệ: Marcelo, Dante, D.Luis, Maicon (Alves); tiền vệ: Paulinho, Fernandinho, Oscar, Hulk và Ramires (Henrique); tiền đạo: Fred; HLV: Scolari.

Đức: 4-3-3

Thủ môn: Neuer; hậu vệ: Boateng, Lahm, Hummels, Howedes; tiền vệ: Schweinsteiger, Khedira, Kroos; tiền đạo: Ozil, Klose (Gotze) và Muller; HLV: J.Loew.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên