Trận chiến tham vọng

Cập nhật: 01-08-2011 | 00:00:00

SLNA đang là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua lên đỉnh cao nhất của V-League 2011, nhưng Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương (B.BD) quyết không cam chịu làm kẻ đứng bên lề vinh quang. 17 giờ chiều nay (1-8), HN T&T và B.BD sẽ đối đầu nhau trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với tham vọng của cả 2 đội.

   B.BD sẽ lần đầu tiên giành chiến thắng trước HN T&T

Chiến thắng ngoạn mục của B.BD trên sân SLNA ở vòng đấu thứ 22 không chỉ giúp Hà Nội T&T có điều kiện thu ngắn cách biệt về điểm số so với đội đầu bảng mà B.BD còn trực tiếp tự ghi tên mình vào cuộc đua giành cúp vô địch, vốn tưởng chừng đã khép lại với họ. Với 34 điểm có được sau 22 vòng đấu, B.BD chỉ còn kém đội nhì bảng là HN T&T có 4 điểm, cách đội đầu bảng SLNA 8 điểm.

Về lý thuyết, cơ hội vô địch của B.BD là vẫn còn, nhưng rất mong manh, lại không nắm được quyền tự quyết: phải thắng cả 4 trận còn lại, đồng thời chờ SLNA và HN T&T sảy chân. Chính vì thế, trong cuộc trao đổi với chúng tôi gần đây, HLV Đặng Trần Chỉnh đã cho biết: “Mục tiêu của đội B.BD lúc này chỉ là quyết giành kết quả tốt nhất ở từng trận rồi mới tính tiếp. Bởi trong cuộc đua vô địch, SLNA và HN T&T đang nắm giữ nhiều lợi thế và mới là đội có sự chủ động”. Nói là vậy, nhưng theo chúng tôi được biết, người Bình Dương đang âm thầm chuẩn bị cho mục tiêu làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử V-League, “giật” cúp vô địch ngay trên tay của SLNA và “trong tầm khống chế” của HN T&T.

Theo thông tin mới nhất, lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã quyết định nâng mức thưởng lên cao hơn nhiều so với bình thường, nếu như thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh giành chiến thắng ngay trên sân HN T&T. Còn về mức thưởng ấy cao hơn bao nhiêu thì đã không được tiết lộ, mà chỉ biết rằng “sẽ xứng đáng với những gì mà các cầu thủ đã cống hiến”. Trận thắng SLNA 1-0 đầy kiên cường ngay trên sân Vinh vừa rồi, có thông tin cho rằng thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh đã được thưởng đến 1,5 tỷ đồng. Thông tin trên cũng cho hay nếu B.BD thắng ngay tại Hàng Đẫy của HN T&T thì khoảng thưởng sẽ còn lớn hơn!

Ngoài “doping tiền thưởng”, lãnh đạo và BHL CLB B.BD còn chuẩn bị khá kỹ về điều kiện tập luyện, di chuyển, ăn nghỉ trên đất khách để mưu cầu kết quả tốt nhất trước đối thủ nổi tiếng là “khắc tinh” của đội bóng đất Thủ. Ở trận đấu lượt đi trên sân Gò Đậu, B.BD dù ghi bàn dẫn trước, nhưng cuối cùng cũng không thể bảo vệ được chiến thắng bởi cú đánh đầu hiểm hóc của Mathias giúp HN T&T giật lại 1 điểm. Trước đó, ở mùa bóng 2010, B.BD cũng không thắng được HN T&T trên sân Gò Đậu trong trận đấu có ý nghĩa gần như quyết định đến cuộc đua giành cúp vô địch giữa 2 đội. Kết quả đó xem ra vẫn còn khá hơn “thành tích” mà B.BD hứng chịu khi phải đá trên sân của HN T&T - đội bóng đất Thủ chỉ toàn thua và hòa.

Trận này, các cầu thủ gặp chấn thương như Philani, Minh Chuyên đã có thể thi đấu trở lại, tuy nhiên B.BD sẽ gặp thiệt thòi không nhỏ khi vắng trung vệ tuyển thủ quốc gia Trần Chí Công (án kỷ luật treo giò). Trung vệ Minh Triết (cựu cầu thủ Đồng Tháp) hoặc Viết Mẫn sẽ đá cặp cùng Danny Van Bakel (trở lại sau án treo giò), tuy nhiên độ an toàn sẽ khó mà bằng khi có mặt Chí Công. Cũng may, nơi tuyến giữa cầu thủ hộ công là Leandro cũng đã trở lại sau khi bị treo giò, David Veloso bắt đầu phối hợp ăn ý, hòa nhập được vào lối chơi của đồng đội. Về phía đội chủ nhà, HN T&T có được lực lượng mạnh nhất. Đáng chú ý là 2 tuyển thủ quốc gia Văn Quyết và Công Vinh đang có phong độ cực cao và là 2 trong số những cầu thủ rất nguy hiểm mà hệ thống phòng ngự của B.BD cần phải hết sức đề phòng. Theo chúng tôi, B.BD nên áp dụng cách đá nhẫn nhịn, tập trung tối đa cho phòng ngự và tranh thủ chớp thời cơ phản công như đã từng áp dụng hiệu quả trước SLNA. Chỉ có vậy mới có thể giúp B.BD lần đầu giành chiến thắng trước HN T&T tại Hàng Đẫy, mở rộng cánh cửa vào tốp 2 chung cuộc!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên