Trận đấu với Nhật Bản trên sân Mỹ Đình: Ghi nhận 1 cổ động viên là F0

Cập nhật: 18-11-2021 | 06:49:25

Khán giả đến cổ vũ cho đội Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình ngày 11/11.(Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong số 258 ca F0 được ghi nhận tại 25/30 quận, huyện của Hà Nội trong ngày 17/11 có một ca F0 ở thị xã Sơn Tây đã từng đến sân vận động Mỹ Đình để xem bóng đá trận Việt Nam gặp Nhật Bản vào tối ngày 11/11.

Trước khi vào sân vận động, người này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đại diện lãnh đạo Phòng Y tế thị xã Sơn Tây, trường hợp này là nam thanh niên 30 tuổi, trú tại thôn Tân An, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Nam thanh niên này được phát hiện dương tính với COVID-19 thông qua sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng và được thông báo chính thức trong bản tin của Sở Y tế Hà Nội ngày 17/11.

Liên quan đến các ca F0 ghi nhận ngoài cộng đồng, các địa phương có ca F0 đã liên hệ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và các quận, huyện mà F0 đi qua để khẩn trương truy vết, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Như vậy, qua các đợt dịch, các ca F0 ở Hà Nội dường như đã có mặt ở khắp nơi, từ nhà hàng, quán ăn, quán càphê, chợ, trung tâm thương mại, phòng khám, bệnh viện, khu công nghiệp, trụ sở ủy ban nhân dân phường, sân vận động, trên xe buýt… là những nơi tập trung đông người, nguy cơ cao lây lan dịch bệnh.

Theo dự báo của ngành chức năng, các ca F0 sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, do đó đòi hỏi các cơ quan, công sở, trung tâm thương mại, trường học… cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; người dân cần tuân thủ 5K, thực hiện khai báo y tế, nhất là khi đến những nơi công cộng tập trung đông người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên