Trần Khánh Trang và tấm HCV đầu tiên thể hình nữ Bình Dương

Cập nhật: 01-10-2016 | 09:04:23

Đội tuyển thể hình nữ Bình Dương bắt đầu được gầy dựng từ năm 1998. Do đặc thù của môn thể thao đòi hỏi cơ bắp này mà ít có vận động viên (VĐV) nữ nào bám trụ lâu với nghề. Tuy nhiên, với tâm huyết và nỗ lực của các huấn luyện viên (HLV), tháng 9-2016, thể hình nữ Bình Dương đã gặt hái mùa “quả ngọt” đầu tiên bằng chiếc HCV của Trần Khánh Trang tại Giải vô địch Thể hình và Fitness châu Á tổ chức trên đất Buhtan.


VĐV Trần Khánh Trang trong lần thi đấu tại Giải vô địch Thể hình và Fitness châu Á năm 2016

Trở về từ Buhtan sau gần 1 tháng thi đấu, nhưng cảm xúc của thầy trò thể hình Bình Dương vẫn còn đong đầy trong từng lời kể. Song, ít ai biết được đằng sau tấm HCV lấp lánh mà Trần Khánh Trang có được trong lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu phải đổi bằng rất nhiều mồ hôi, nước mắt.

Theo lời HLV Dương Minh Tuấn, khi sang Buhtan, Trần Khánh Trang cân nặng 57kg, tuy nhiên, sau khi tính toán chiến thuật, các HLV quyết định, cô phải nhanh chóng ép cân xuống còn dưới 55kg mới có khả năng tranh chấp huy chương. Sau một đêm trắng đi bộ liên tục để làm thất thoát lượng nước trong cơ thể, thậm chí khi khát cũng chỉ được nhấm ít nước trên môi, sáng hôm sau, Khánh Trang giảm được tổng cộng 4kg.

Sau ngày đầu thi đấu không thành công của 2 VĐV Nguyễn Khải Bình và Hồ Huy Bình. Đến ngày thi đấu thứ 2, mọi hy vọng đặt lên vai Khánh Trang nội dung thể hình nữ dưới 55kg và Nguyễn văn Kiên, nội dung cổ điển đến 1m60. Kết quả, Nguyễn Văn Kiên đạt HCB ở nội dung sở trường. Còn Trần Khánh Trang, VĐV sinh năm 1986 đã gây bất ngờ lớn khi giành được tấm HCV quý báu giúp đoàn Việt Nam giành giải 3 toàn đoàn trên tổng số 28 quốc gia và đồng thời đặt cột mốc lịch sử cho thể hình nữ Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hóa, HLV đội tuyển thể hình nữ Bình Dương cho biết, Trần Khánh Trang quê ở Bạc Liêu nhưng có duyên gắn bó cùng thể hình nữ Bình Dương từ cách đây hơn 3 năm. Trong màu áo Bình Dương, Khánh Trang từng góp công vào thành tích của thể hình nữ Bình Dương tại các giải trẻ và vô địch quốc gia. Tuy nhiên, chiếc HCV châu Á vừa qua là tấm huy chương đầu tiên Khánh Trang có được ở đấu trường khu vực. Vượt qua giá trị vật chất, tấm HCV mang giá trị tinh thần rất lớn giúp nữ VĐV thế hệ 8X tự tin hơn trong quyết định gắn bó với nghiệp thể hình.

VĐV Trần Khánh Trang, cho biết, cô sẽ nỗ lực hết mình để tập luyện tham gia các giải vô địch quốc gia, vô địch thế giới. Khánh Trang khẳng định, thể hình là niềm đam mê nên cô sẽ quyết tâm giành được những giải cao đem huy chương về cho thể hình Bình Dương.

Sau gần 2 thập kỷ, thể hình nữ Bình Dương đã có được mùa “quả ngọt” với chiếc HCV châu Á của Trần Khánh Trang. Đó cũng là nỗ lực, tâm huyết của Ban huấn luyện thể hình Bình Dương cũng như sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh trong việc tạo điều kiện cho thể hình Bình Dương, đặc biệt là thể hình nữ được thi đấu cọ xát ở các giải đấu mang tầm khu vực và thế giới.

Giải vô địch Thể hình và Fitness châu Á năm 2016, Bình Dương có 4 VĐV (3 nam; 1 nữ) tham dự. Cả 4 VĐV của Bình Dương đã hoàn thành phần tranh tài của mình với 1 HCV (Trần Khánh Trang), 1 HCB (Nguyễn Văn Kiên). Qua đó, đóng góp vào thành tích của đội tuyển thể hình và Fitness Việt Nam giành 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

 

 T.LÝ - N.KHÁNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2053
Quay lên trên