Tràn ngập sắc xuân…

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Chợ hoa Tết Giáp Ngọ 2014 ngày ông Táo về trời (23 tháng chạp) dù chưa đủ người kinh doanh ở số ô đã phân bố theo quy định nhưng không khí tết đã ngập tràn ở đây, sắc xuân tưng bừng níu chân người đi đường dừng lại thưởng lãm, hỏi mua…

  Anh Vũ hy vọng năm nay quất được nhiều người lựa chọn Theo bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, Trưởng ban tổ chức chợ hoa tết đường Bạch Đằng và Khu thương mại - dịch vụ Bạch Đằng thì chợ hoa là một trong những chương trình chào mừng các ngày lễ, mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014. Trừ công trình đường hoa Bạch Đằng, địa điểm tổ chức chợ hoa là từ ngã 3 Ngô Quyền - Bạch Đằng đến lối vào dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng và diện tích đất của dự án này (thuộc phường Phú Cường, TP.TDM). Thời gian hoạt động chợ hoa xuân từ 19 đến 30-1-2014 (tức từ ngày 19 đến 30 tháng chạp âm lịch). Chợ hoa xuân là dịp để các nhà vườn quảng bá sản phẩm, làm cầu nối thúc đẩy ngành nghề trồng hoa kiểng phát triển và phục vụ nhu cầu mua bán các loại hoa kiểng của người dân nhân dịp Tết Nguyên đán. Cũng theo bà Ánh, có 223 điểm kinh doanh được bố trí tại 2 khu vực trên. Mức thu mặt bằng kinh doanh hoa tết là 1,7 triệu đồng/ điểm, tăng 200.000 đồng/lô so với Tết Quý Tỵ 2013 do chi phí tăng. Hỏi về giá thuê lô, các hộ kinh doanh cho biết thêm, ngoài số tiền thuê điểm bán, mỗi lô đóng thêm 50.000 đồng phí vệ sinh, bảo vệ và tháo dỡ, dọn dẹp để trả lại mặt bằng vào 17 giờ chiều 30 tết.

Tuy chỉ mới những ngày đầu trưng bày hoa để bán tết nhưng chợ hoa xuân thu hút khá nhiều người đến mua, thưởng lãm hoa, cây cảnh. Anh Hiếu, nhà ở phường Phú Lợi đang chọn mua một chậu mai ưng ý. Anh mua sớm với lý do: “Đi chợ hoa không phải chen chân vào những ngày cao điểm và mua trễ thì những chậu đẹp bị chọn hết”. Đang sửa sang lại mấy chậu mai để… bắt mắt hơn, anh Nguyễn Văn Út cho biết hầu hết các chủ vựa hoa đều ở Chợ Lách, Bến Tre đến đây thuê mặt bằng bán hoa. Anh Út nói: “Năm nay thời tiết thất thường nên mai cũng… thất luôn! Chúng tôi đem hoa từ vườn lên và đây là những chậu mai còn nụ nhiều, không bị nở sớm”. Giá mai năm nay khá “mềm” với 200.000 - 400.000 đồng/chậu nhỏ. Giá như thế là “vừa túi tiền của người bình dân” - anh Út chia sẻ.

Tại quầy chuyên bán những chậu hạnh (còn gọi là quất, tắc), anh Ngô Văn Vũ, quê Bến Tre cho biết đã thuê mặt bằng bán 7 - 8 năm nay. Hàng năm, anh trực tiếp đến UBND phường Phú Cường gặp các anh chị trong Ban tổ chức nộp đơn đăng ký kinh doanh hoa kiểng và giấy chứng minh nhân dân rồi rút thăm theo mặt hàng đăng ký. Anh Vũ cho biết, giá hạnh từ 100.000 đến 800.000 đồng/ chậu. Với quan niệm cây hạnh là biểu tượng của hạnh phúc, may mắn, sung túc (trái nhiều) nên mọi người thường hay mua vài chậu hạnh để chưng tết. Với anh Vũ thì chỉ mong: “Một năm có được cái tết để bán hoa, cây kiểng. Hy vọng năm nay bà con mua nhiều, bán mau hết về nhà sắm tết, đón xuân”.

Những chậu bon-sai loại nhỏ như mai chiếu thủy, sung… cũng là lựa chọn của nhiều người đi chợ hoa xuân. Nhẹ nhàng khoe sắc là những chậu hoa cúc nhỏ nhắn, dễ thương hay đỏ thắm hoa mào gà… tất cả đã làm cho chợ hoa xuân thêm ngập tràn hương sắc.

 

 QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên