Trần Ngọc Tuyển: Hạnh phúc khi giúp bạn

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Ở  trường THPT Phước Vĩnh (Phú Giáo), nhắc đến Trần Ngọc Tuyển, lớp 12A13, các học sinh có những nhận xét về em thật trân trọng và quý mến. Không nổi bật về thành tích học tập, nhưng Tuyển có nghĩa cử đẹp là 3 năm cõng bạn Nguyễn Văn Tình, lớp 12A10 đi học. Việc cõng bạn đến trường thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở một số địa phương, nhưng thêm một đôi bạn này là một minh chứng cho thấy, đây đó vẫn có những học sinh biết thương yêu giúp đỡ bạn vượt qua khó khăn để đi tìm kiến thức.

 Đôi bạn Tình - Tuyển

Tuyển cho biết, năm học lớp 10, hai bạn học chung lớp. Những ngày đầu, do em thường đến lớp trễ nên không biết Tình bị tật nguyền. Đến giờ giải lao em thấy bạn cứ ngồi một chỗ. Lân la tìm hiểu em mới biết Tình không đi lại được. Ngày ngày Tình có người thân đưa đến trường, nhưng trong thời gian học ở trường có lúc em cũng cần di chuyển. Thế là Tuyển tình nguyện cõng bạn đi lại trong trường, đi vệ sinh hoặc đến các phòng chức năng. 2 năm học kế tiếp cho dù 2 em không còn chung lớp, nhưng Tuyển vẫn tình nguyện cõng bạn. Tuyển tâm sự “thời gian đầu em cõng bạn, mọi người nhìn chăm chăm nên em cũng ngại lắm. Nhưng em nghĩ, bạn bị tật nguyền là một thiệt thòi lớn, vậy thì việc làm của em không có gì là to tát so với nghị lực vượt khó của Tình. Em cảm thấy vui và hạnh phúc khi được giúp bạn”.

Nhận xét về bạn mình, Tình cảm động nói: “Em rất vui khi có được người bạn tốt như Tuyển. Em không biết lấy gì để đền đáp công ơn của bạn. Nhân đây em muốn gửi đến bạn lời cảm ơn sâu sắc nhất, bản thân em hoàn thành được chương trình cấp 3 như ngày hôm nay một phần là nhờ vào sự giúp đỡ của Tuyển và các bạn khác”.

2 em vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT, giờ đây cả hai đang tích cực ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi đại học vào đầu tháng 7. Chúc cho 2 em Tuyển - Tình sẽ đạt được kết quả tốt ở kỳ thi tới. Riêng Tình, mong rằng ở môi trường học tập mới, em sẽ gặp được những người bạn tốt như Tuyển để em thực hiện được ước mơ: tìm một nghề cho bản thân, trở thành người có ích cho xã hội.

                                                                  H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X