Trận thua cần thiết!

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00

 Người xưa có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, ý nói khi xung trận thì phải hiểu rõ đối thủ, nói rộng ra là làm điều gì cũng phải nghiên cứu cho kỹ các điều kiện có liên quan mới mong được thành công. Ở trận thua bẽ mặt 0-2 trước Philippines vừa rồi, mặc dù như HLV Calisto đã nói trước giờ bóng lăn, rằng đây là một đối thủ khó chơi bởi kỹ luật chặt chẽ và có nhiều cầu thủ nhập tịch, chơi đúng lối đá sở trường bóng đá Anh; cùng với đó, chắc hẳn nhiều phương án đối phó cũng đã được tính toán, thế nhưng sau khi trọng tài thổi còi mãn trận thì có thể kết luận, các bài ấy của HLV người Bồ đã phá sản. Phá sản không phải vì không hiểu đối phương, mà là do hiểu chưa đủ về đối phương. Chẳng hạn, qua trận đầu ta cứ nghĩ họ chơi 6-7 nên ta chuẩn bị 8-9 để đối phó, không ngờ họ còn có nhiều bài đối phó đến 9-10 để hạ gục tuyển VN, đó là chưa kể nhiều chiêu độc của tuyển VN đã sớm phơi bày không cần thiết ở trận đầu. Dẫu biết rằng Philippines chơi như vừa rồi có phần thiếu fair-play (gần như nhường hẳn sân cỏ cho các cầu thủ VN), nhưng kết cục của bóng đá chính là tỷ số - cũng chính là thước đo hiệu quả của trận đấu.

 Dẫu sao, trận thua đêm 5-12 cũng là một cái tát cần thiết cho toàn đội VN và cả người hâm mộ hãy bừng tỉnh sau cơn say chiến thắng quá lâu và có phần quá mức. Cơ hội của chúng ta vẫn còn phía trước; tuyển VN thường chơi hay khi bị ép vào chân tường, hy vọng là thế.

Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên