Trang bị kiến thức pháp luật cho sinh viên, học sinh

Cập nhật: 21-09-2023 | 10:17:03

Những ngày qua, lực lượng công an đã phối hợp với các trường học trú đóng trên địa bàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, tội phạm trên không gian mạng… cho tân sinh viên, học sinh.


Hình thức hỏi - đáp tại các buổi tuyên truyền giúp phát huy hiệu quả hơn

Nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tân sinh viên, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” đầu khóa, năm học 2023-2024. Theo đó, hơn 3.700 sinh viên năm thứ nhất của trường đã được nghe tuyên truyền về các chuyên đề, như: Luật An ninh mạng; cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao…

Những nội dung được lựa chọn tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho sinh viên trong việc cảnh giác, phòng ngừa, kịp thời cung cấp thông tin, tố giác tội phạm. Nhận diện thông tin xấu, độc, vi phạm pháp luật trên không gian mạng cũng như có các biện pháp đấu tranh phòng, chống ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác…

Trước đó, Ban Phụ nữ và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho hơn 600 học sinh khóa mới của trường. Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, cách nhận biết, phân biệt các loại ma túy, như: Thuốc lắc, cỏ mỹ, cần sa, ma túy đá, ketamin… cũng như tác hại của ma túy đối với con người.

Nội dung của buổi tuyên truyền đã giúp học sinh có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tác hại của ma túy, từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động tự phòng ngừa cho bản thân, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi môi trường học đường và đời sống xã hội.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=611
Quay lên trên