Trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho giáo viên, học sinh

Cập nhật: 26-09-2023 | 18:23:03

(BDO) Sáng 26-9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCN) Công an tỉnh phối hợp trường Tiểu học Lê Hồng Phong (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC cho gần 1.200 giáo viên, học sinh.

Học sinh được hướng dẫn cách dập lửa khi có sự cố cháy, nổ xảy ra

Ngoài việc tuyên truyền, giới thiệu những văn bản pháp luật về công tác PCCC; các biện pháp phòng cháy, nổ trong nhà trường và hộ gia đình, tuyên truyền viên còn hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; cách thoát nạn an toàn; hướng dẫn và thực hành các động tác cứu nạn cứu hộ và xử lý tình huống thực tế khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ cho giáo viên, học sinh trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH phối hợp Ban giám hiệu trường Lê Hồng Phong phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” cho toàn bộ giáo viên, học sinh; đồng thời tặng bình chữa cháy cho cán bộ, công nhân viên, giáo viên nhà trường.

*Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCN Công an tỉnh phối hợp với trường Tiểu học – THCS Petrus Ký tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC cho gần 900 cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh nhà trường.

*Công an TP.Tân Uyên cũng phối hợp với Công an phường Thái Hoà tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm và PCCC cho 1000 giáo viên, học sinh trường THPT Thái Hòa (TP.Tân Uyên). Nội dung tuyên truyền về nhận diện và phòng ngừa trộm cắp tài sản, lừa đảo qua mạng, một  số quy định về luật giao thông đường bộ, mức xử phạt, sự nguy hiểm của ma túy, công tác PCCC và cách xử lý và thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X