Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Cập nhật: 09-06-2023 | 08:34:03

Vào ngày 11-6 tới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2023. Đây là hoạt động thường niên của ngành, nhằm giúp cho người dân có thêm kiến thức về môn bơi; đồng thời giúp cho các em học sinh tránh được tình trạng đuối nước khi xuống các hồ nước một mình.


Phong trào tập luyện môn bơi đang diễn ra khá sôi nổi trên địa bàn toàn tỉnh những ngày đầu hè 2023

Được biết, trước khi diễn ra buổi lễ này, các địa phương như TX.Bến Cát hay TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành lễ phát động tương tự dành cho người dân trên địa bàn. Đây là những hoạt động kịp thời từ cấp cơ sở nhằm giúp cho các em học sinh có được kiến thức vững chắc trước khi bơi lội. Ngoài ra, đây cũng là những sân chơi bổ ích và mát mẻ ngay những ngày đầu hè năm 2023 giành cho các em.

Lễ phát động được thực hiện với mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, nâng cao tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Một mục tiêu được Ban Tổ chức hướng đến là phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước. Lễ phát động năm 2023 sẽ gồm các nội dung chính: “Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em”; “Chung tay phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em”; “Học bơi để phòng, chống đuối nước”; “Học bơi để nâng cao sức khỏe và phát triển thể lực, tầm vóc”; “Học bơi để an toàn trong môi trường nước”; “Toàn dân tham gia phòng, chống đuối nước trẻ em”; “Toàn dân tích cực học bơi phòng, chống đuối nước”; “Cả nhà biết bơi”.

Theo chia sẻ của Ban Tổ chức, với 7 nội dung chính được triển khai trong lễ phát động năm 2023, người dân cũng như các em học sinh sẽ nắm được ít nhất hai kỹ năng bơi cấp độ 1 và cấp độ 2, trước khi có thể tự tin xuống nước một mình. Ngay tại lễ phát động, các đơn vị tham dự sẽ cử đại diện tham gia phần bơi hưởng ứng dành cho các em học sinh với cự ly ngắn là 25m. Ngay sau đó, các đoàn sẽ tham gia vào các phần thi nằm trong chương trình gồm: Bơi cự ly 50m, bơi tiếp sức nam - nữ (4 người x 25m) và thi cứu đuối.

Đây là những phần thi chủ yếu dành cho các HLV đứng lớp ở các hồ bơi, nhằm trang bị thêm kiến thức giảng dạy cho các học viên. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng muốn trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng dành cho những người phụ trách ở địa phương để cung cấp thêm cho người dân những thông tin hữu ích về môn bơi và những yêu cầu bảo đảm an toàn khi xuống môi trường nước.

Hy vọng rằng, sau khi tham gia lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Bình Dương 2023, người dân và các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tự tin hơn khi xuống nước cũng như hồ bơi an toàn. Ngoài mục đích chính như vừa nêu trên, lễ phát động năm 2023 còn là dịp để ngành thể thao tỉnh đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên