Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Cập nhật: 23-07-2024 | 09:14:38

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước mà nạn nhân chủ yếu là trẻ em. Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng ngừa đuối nước cho học sinh các cấp, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh đã triển khai các kế hoạch tuyên truyền, tập huấn đến các trường học.


Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng chống đuối nước và dạy bơi miễn phí cho học sinh tiểu học

Trong những ngày nghỉ hè, trẻ em thường rủ nhau đi bơi tại các ao, hồ, sông, suối gần nhà, dẫn đến nguy cơ đuối nước. Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra 20 vụ tai nạn đuối nước với 22 nạn nhân, trong đó lực lượng CNCH đã cứu được 3 nạn nhân, tử vong 19 người.

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ cập bơi lội cho học sinh; trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống đuối nước. Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã phối hợp với trường học các cấp tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa nhằm tuyên truyền phòng chống cháy nổ và phòng chống tai nạn đuối nước. Nội dung lớp tập huấn xoay quanh việc trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng bơi, kỹ năng an toàn dưới nước, cách xử lý các tình huống cứu hộ người bị đuối nước.


Hướng dẫn sơ cứu nạn nhân bị đuối nước

Để hạn chế các vụ đuối nước thì việc dạy bơi và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cho học sinh là cần thiết. Vì vậy thời gian qua, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh ở các cấp để bảo đảm an toàn cho các em, nhất là mùa mưa và dịp nghỉ hè.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cho rằng đuối nước là vấn đề xảy ra ở mọi lứa tuổi do không có các kỹ năng dưới nước hoặc do tai nạn bất ngờ. Do đặc điểm tự nhiên trên địa bàn tỉnh có nhiều ao hồ, sông, suối, kênh rạch kết hợp với tình hình thời tiết nắng nóng vào ban ngày, mưa vào chiều tối như hiện nay nên số vụ sự cố tai nạn do đuối nước trong khi tắm ao, hồ, sông, suối thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng đáng kể.

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH rất quan tâm, chỉ đạo sâu sát đối với công tác CNCH nói chung và các tình huống sự cố tại nạn do đuối nước nói riêng. Tham gia tích cực, giải quyết kịp thời hiệu quả các vụ tai nạn sự cố đuối nước khi nhận được tin báo của người dân. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cũng đã tham mưu mở các lớp tập huấn kỹ năng CNCH dưới nước do cán bộ, chiến sĩ làm công tác CNCH; cử cán bộ, chiến sĩ tham gia các lớp tập huấn CNCH chuyên sâu do Bộ Công an tổ chức. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn đội ngũ trực tiếp làm công tác CNCH khi giải quyết các tình huống tai nạn sự cố phức tạp.

TÂM TRANG - ĐĂNG QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=469
Quay lên trên