Trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy cho lực lượng cơ sở

Cập nhật: 23-10-2020 | 07:49:49

Tính đến tháng 10-2020, trên địa bàn TX.Tân Uyên có 496 đội PCCC cơ sở trong các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Thời gian qua, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng này. Cụ thể đã tổ chức được 456 lượt huấn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở với hơn 11 lượt người tham gia. Lực lượng này luôn được chủ các doanh nghiệp quan tâm trang bị phương tiện cơ bản để xử lý các tình huống đột xuất ngay từ lúc đầu.

Trong khi đó hiện trên địa bàn TX.Tân Uyên có 2 đội PCCC chuyên ngành: 1 đội thuộc KCN Nam Tân Uyên và 1 đội thuộc KCN VSIP. Lực lượng này được ban quản lý các khu công nghiệp trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị chữa cháy và thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, lực lượng PCCC ở cơ sở có vai trong rất quan trọng trong việc phát hiện, xử lý các tình huống cháy nổ ngay từ ban đầu, từ đó có các giải pháp hướng dẫn thoát nạn, trong khi chờ lực lượng chuyên nghiệp đến. Vì vậy việc phát triển lực lượng này nhằm đáp ứng phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC là “Lực lượng tại chỗ; hậu cần tại chỗ; phương tiện tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên