Trang bị vũ khí cho lực lượng an ninh trên không

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Nghị định 81/2010/NĐ-CP về An ninh hàng không dân dụng ban hành ngày 14-7-2010, quy định rõ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn bảo đảm an ninh, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng, giữ trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn có hoạt động hàng không dân dụng...

 

Nghị định cũng quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của lực lượng an ninh hàng không dân dụng, các yêu cầu về cơ sở cung cấp dịch vụ an ninh; hệ thống kỹ thuật, trang bị, thiết bị; kinh phí hoạt động và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.

 

Theo Nghị định này, lực lượng an ninh trên không được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ để ngăn chặn các hành vi can thiệp bất hợp pháp trên các chuyến bay. Đặc biệt, cán bộ, nhân viên an ninh hàng không dân dụng bị thương, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ sẽ được hưởng chế độ, chính sách và được xem xét để công nhận là thương binh, liệt sỹ theo quy định pháp luật.

 

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8-9-2010 và thay thế Nghị định số 11/2000/NĐ-CP ngày 3-5-2000 của Chính phủ về quy chế bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.

 

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên