Trang điểm theo màu tóc

Cập nhật: 14-08-2013 | 00:00:00

Vì sao có người sau khi trang điểm gương mặt nổi bật hơn, nhưng có người ngược lại? Theo chuyên gia trang điểm, một gương mặt trang điểm hoàn hảo tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tóc, làn da, trang phục… Tuy nhiên, nếu bạn trang điểm phù hợp với màu tóc cũng phần nào quyết định gương mặt đẹp.

Ảnh minh họa: internet Một số gợi ý từ ba màu tóc phổ biến sau:

Tóc màu đen: phù hợp với các màu trang điểm, tuy nhiên với màu tóc này bạn nên chọn màu đậm để gương mặt nổi bật.

* Mắt: nên kẻ đường viền màu khói xám hoặc xanh navy hơn là màu đen tuyền. Môi: nên chọn màu đậm có khuynh hướng mạnh mẽ như đỏ. Chú ý nếu thêm làn da trắng, chọn những tông tươi trẻ trung. Nếu làn da rám nắng chỉ nên sử dụng màu huyết dụ. Má hồng: màu hồng mận và nâu đỏ là phù hợp. Nếu da ngăm thì không nên sử dụng má hồng.

Tóc màu đỏ: nên chọn những gam màu lạnh và mạnh để phát huy hiệu quả sự nóng bỏng của màu tóc. Trong đó, có thể lựa chọn những tông màu mận, đỏ hay những màu kim loại cá tính. Ngoài ra, dựa vào màu da khi trang điểm để tạo hiệu quả cân bằng với mái tóc.

* Mắt: nên kẻ đường viền màu nâu hoặc đen, xám. Môi: chọn màu hạt dẻ phớt hồng, màu mận hoặc màu tím hoa cà nếu da trắng. Nếu da ngăm, chọn son màu trái đào, đỏ san hô. Má hồng: nếu làn da trắng nên chọn màu đỏ san hô để làm hồng đôi má. Nếu da ngăm chọn những tông màu hạt dẻ hoặc màu quả mơ để dịu đi gương mặt.

 Tóc màu nâu hạt dẻ: nên chọn màu tương phản để làm nổi bật gương mặt, trong đó các gam màu trung tính sẽ là lựa chọn thích hợp.

* Mắt: đường viền mắt (trên, dưới) màu hạt dẻ hoặc màu chocolate. Bóng mắt màu xám. Môi: nên chọn hồng nâu hạt dẻ, nâu đỏ và nâu vàng. Dùng thêm son bóng để tăng phần bóng mịn. Má hồng: màu hồng phớt hoặc hồng hơi tái (có phần ngả sang hồng tím) hoặc hồng hạt dẻ là thích hợp nhất.

Tóc màu vàng: riêng với màu tóc này nên trang điểm “ton sur ton”, nghĩa là tham khảo những tông màu vàng sáng, thêm nhũ kim nhẹ nhàng, sẽ làm gương mặt tươi sáng hơn.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên