Trang trọng tổ chức lễ Phật đản 2012

Cập nhật: 04-05-2012 | 00:00:00

Với tinh thần “Đạo pháp và dân tộc”, thời gian qua Phật giáo huyện Dầu Tiếng đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế - xã hội. Các tăng ni, phật tử đã thực hiện tốt chính sách tôn giáo, tín ngưỡng của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương. Với phương châm: “Sống tốt đời đẹp đạo”, Phật giáo Dầu Tiếng luôn coi trọng đạo lý làm người, giáo dục tăng ni, phật tử sống hòa hiếu, hòa hợp dân tộc, đoàn kết đồng hành cùng với các tôn giáo khác. Đại lễ Phật đản Phật lịch 2556 năm nay, Giáo hội Phật giáo huyện đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Phật đản sinh như, diễu hành xe hoa, tặng quà cho người nghèo...

Trước đó, ngày 2-5, tại chùa Bồ Đề Đạo tràng (Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi), Ban Đại diện Phật giáo TX.Thuận An đã trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2256. Đến dự có ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; TT.Thích Huệ Thông, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng Chư Tăng đức trong Ban trị sự và  gần 1.000 bà con phật tử gần xa. Buổi lễ được tổ chức trang trọng với các nghi thức như: lễ tắm Phật, niệm Phật cầu gia bị, cầu quốc thái dân an, thả bong bóng mong cầu hòa bình, an lạc đến với mọi người...Ngoài ra, mừng lễ Phật đản năm nay, Phật giáo Thuận An đã vận động các nguồn kinh phí để tặng 120 phần quà cho người nghèo trị giá 300.000 đồng/phần.

H.TIẾN - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên