Tranh siêu cúp Châu Âu 2013-2014, Bayern Munich – Chelsea: Ai sẽ đoạt cúp?

Cập nhật: 30-08-2013 | 00:00:00

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 31-8, trên sân Eden Arena (CH Séc) sẽ diễn ra trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Bayern Munich (ĐKVĐ Champions League) và Chelsea (ĐKVĐ Europa League). Ai sẽ đoạt cúp, trở thành đội bóng số 1 châu Âu mùa bóng 2013-2014?

Đây là một trong những trận đấu đáng xem nhất mùa bóng năm nay và cũng khó đoán trước phần thắng sẽ thuộc về ai, khi mà 2 nhà vô địch đều có truyền thống lẫy lừng, lực lượng cực mạnh. Với Bayern Munich, mùa giải 2013 chứng kiến sự thành công tột đỉnh khi họ giành được cú ăn 3 lịch sử (VĐQG - Bundesliga, đoạt Cúp quốc gia và UEFA Champions League). Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò Jupp Heynckes. Thế nhưng sự chia tay đầy bất ngờ và tiếc nuối với chiến lược gia người Đức, dường như khiến con tàu Bayern lạc hướng và chao đảo. Dù gặt hái nhiều chiến tích cùng Barcelona, nhưng người kế nhiệm là HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể lèo lái Bayern đi đúng hướng. Điều này phần nào thể hiện qua thất bại 2-4 trước kình địch Dortmund ở trận tranh Siêu cúp nước Đức và mới nhất là hòa 1-1 trước đội chủ nhà Freiburg, đã để lại nhiều dấu hỏi cho nhà Vô địch Champions League dưới triều đại của Pep. Câu trả lời để củng cố niềm tin nơi người hâm mộ chính là kết quả của Bayern (hàng thủ là tử huyệt, cho dù tuyến 2 rất mạnh) trong trận tranh siêu cúp gặp Chelsea.

Trong khi đó, Chelsea đang từng bước chuyển mình với diện mạo mới dưới bàn tay ma thuật của Mourinho. “The Blues” đang được cấu trúc lại từ những viên gạch cũ như Terry, Lampard, Ashley Cole, Torres trên nền tảng các nhân tố mới, như Oscar, Mata, Hazard và Ramires… định hình nên lối chơi đa dạng, chuyển đổi nhịp nhàng từ tấn công sang phòng ngự. Hai chiến thắng trước Hull City (2-0), Aston Villa (2-1) và gần nhất là trận hòa 0-0 với ĐKVĐ Premiership M.U, giúp Chelsea tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Hàng công của Chelsea với nhiều sự lựa chọn là Torres, Moses… nhưng Demba Ba có thể sẽ ra sân trong sơ đồ 4-2-3-1 của Mourinho.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Chelsea khi Bayern Munich để thua 2, thắng 1 trong 3 lần chạm trán tại Champions League. Người hâm mộ và cầu thủ Bayern không thể quên nước mắt của tiền vệ Schweinsteiger khi anh sút hỏng quả phạt định mệnh trong loạt đá luân lưu cân não, “giúp” Chelsea của HLV Di Matteo lên ngôi vô địch Champions League 2011-2012. Lịch sử liệu có lặp lại? Chelsea dưới thời Mourinho hay Bayern Munich của Pep Guardiola sẽ đăng quang?

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên