Tranh thủ mọi nguồn lực, cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Cập nhật: 18-06-2024 | 12:01:56

(BDO) Sáng 18-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp lần thứ 63. Tham dự phiên họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Phiên họp cũng được trực tuyến đến 9 điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu kết luận tại phiên họp

Tại phiên họp, ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh  6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, giám sát của HĐND tỉnh và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. 

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023; giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 5,63%; các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh dần phục hồi. Tuy nhiên, một số ngành, lĩnh vực khác, nhất là ngành công nghiệp hỗ trợ còn gặp khó khăn, chi phí nguyên vật liệu, vận chuyển còn ở mức cao, thị trường xuất khẩu nhiều cạnh tranh… đã tác động đến chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh. 

Ước thu ngân sách sách đạt 49% dự toán HĐND tỉnh thông qua và đạt 54% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, tăng 11% so với cùng kỳ. Thương mại dịch vụ tăng 13% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 16 tỷ 298  triệu đô la Mỹ, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 11 tỷ 521 triệu đô la Mỹ...



Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu, thảo luận tại phiên họp

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục nỗ lực, quyết tâm cao hơn trong hoạt động chỉ đạo, điều hành; chủ động, phối hợp chặt chẽ, phát huy những kết quả đạt được, tranh thủ mọi nguồn lực, cơ hội, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời có giải pháp phù hợp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, sản xuất công nghiệp, tiêu dùng, đầu tư, xuất khẩu, phấn đấu hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng phê duyệt và tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch. Tập trung giải quyết những vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm. Khẩn trương hoàn thành Đề án khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu từ đất phục  vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian thẩm định các dự án đầu tư để tạo điều kiện cho các dự án sớm triển khai, giải quyết các vướng mắc của các dự án bất động sản, nhà ở xã hội, sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ. Xây dựng chương trình phát triển đô thị của tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035... 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=848
Quay lên trên