Tranh thủy mặc với người trẻ yêu thiên nhiên

Cập nhật: 16-09-2016 | 08:19:46

Mỗi người một thú chơi để giải khuây sau những giờ làm việc mệt nhọc của cuộc sống. Có những thú chơi bỗng trở thành đam mê. Từ đam mê, cảm xúc được đẩy vào để trở thành nghệ thuật quyến rũ lòng người. Và tranh thủy mặc của tác giả trẻ Hoàng Văn Giang đã làm chúng tôi rung động trước bút pháp bay bổng của em. Mỗi bức tranh là một cảm xúc và qua chuyện trò cùng tác giả, chúng tôi thấy họ rất tự tin khi đến với nghệ thuật…


Tác giả trẻ Hoàng Văn Giang vẽ tranh giao lưu tại triển lãm

Chúng tôi tiếp xúc nhiều với những họa sĩ của Bình Dương, nhưng ít khi thấy họ tự đứng ra tổ chức triển lãm cá nhân cho những đứa con tinh thần của mình. Có nhiều cách lý giải khác nhau về triển lãm, nhưng có lẽ ai cũng khiêm tốn trong vấn đề này. Ấy vậy mà trong những ngày đầu tháng 9 này, chúng tôi nhận lời mời tham dự triển lãm tranh của một tác giả trẻ của thế hệ 9X. Thoạt đầu, chúng tôi cũng chưa tin lắm về cuộc triển lãm này. Thế nhưng, đến với triển lãm là một cảm giác hoàn toàn khác. Một sự ngưỡng mộ cho tài năng trẻ dám đương đầu với đam mê để có kết quả hết sức bất ngờ.

Tại Ngôi nhà Mỹ thuật Bình Dương, 74/3 Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một, một triển lãm không quá lớn nhưng đủ để người thưởng lãm thấy được cái đẹp của nghệ thuật qua đôi bàn tay khéo léo của tác giả. Đến đây, chúng tôi hết sức ngạc nhiên bởi sự có mặt đông đủ những họa sĩ tên tuổi của Bình Dương, như: Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Tấn Công, Trương Anh Dũng… Họ đến như tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho người trẻ thực hiện ước mơ của mình. Họa sĩ Trương Anh Dũng chia sẻ: “Qua tác phẩm và tiếp xúc với Giang tôi thấy ở bạn sự chín chắn lẫn chín muồi trong từng tác phẩm từ lòng yêu nghệ thuật và năng lực sẵn có của em. Và tuổi trẻ dám làm như thế là tuyệt vời, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình để các em thăng tiến hơn nữa trên con đường sáng tạo nghệ thuật của mình…”.

Sinh năm 1994, tác giả trẻ Hoàng Văn Giang đã tạo được sự bất ngờ cho những ai yêu thích nghệ thuật, đặc biệt qua dòng tranh thủy mặc đầy uyển chuyển và cũng hết sức lung linh qua từng nét cọ của mình. Mỗi bức tranh đều được tác giả gửi gắm bao cảm xúc từ cuộc sống xung quanh của mình để nói hết được thiên nhiên, phong cảnh hữu tình của quê hương. Qua trò chuyện cùng tác giả, chúng tôi bất ngờ bởi thời gian tiếp xúc, học hỏi ở thể loại tranh thủy mặc chỉ mới 3 năm nhưng bằng tình yêu, cảm xúc Giang đã làm cho tác phẩm của mình thêm sống động. Và khi nói chuyện về tranh, chúng tôi như được cuốn vào câu chuyện của Giang bởi mỗi câu chuyện đều gắn với mỗi tác phẩm. Chỉ bức tranh Tháp Bút, chàng trai lý giải rất nhiều về lịch sử, sự ra đời của những công trình xung quanh đó. Và “Tháp nhờ núi mà tháp cao thêm. Núi nhờ tháp mà chuyển mãi…”, qua giải thích của Giang làm cho chúng tôi một lần nữa tin rằng Giang sẽ thành công với thể loại tranh thủy mặc này.

Bạn Huỳnh Nguyễn Bảo Việt, họa sĩ trẻ là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Dương, người đứng ra tổ chức triển lãm lần này với mong muốn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được thể hiện, được thử sức và khám phá bản thân trong sáng tạo nghệ thuật, chia sẻ: Đây là cách động viên các bạn trẻ hiệu quả nhất trong sáng tác. 13 bức tranh được giới thiệu tại đây của Hoàng Văn Giang cho thấy sự cố gắng không ngừng nghỉ của Giang trong sáng tạo nghệ thuật”.

Triển lãm sẽ tiếp tục mở cửa chào đón những ai yêu mến nghệ thuật cho đến hết ngày 5-10. Sau đó, Bảo Việt sẽ tiếp tục cộng tác giới thiệu, triển lãm cùng các bạn trẻ yêu sáng tạo nghệ thuật. Qua đó, hy vọng tên tuổi của các bạn trẻ sẽ đến gần với công chúng hơn.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết
Chúc mừng bạn Hoàng Văn Giang
phan Trinh (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2372
Quay lên trên