Tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2014: ĐTVN sẽ biến cơ hội thành hiện thực!

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

 Vào 17 giờ 15 phút chiều nay (21-5), hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam sẽ cùng hướng về sân Thống Nhất, nơi diễn ra trận đấu play-off tranh vé dự vòng chung kết giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2015 tại Canada, giữa 2 kỳ phùng địch thủ là Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Đội tuyển Thái Lan (ĐTTL).  

 ĐTVN sẽ lần đầu giành vé dự VCK World Cup?

Kể từ năm 1997 đến nay, ĐTVN và ĐTTL đã có hàng chục lần gặp nhau trong các trận đấu giành thành tích cao nhất tại các giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games, vô địch nữ châu Á, nhưng có thể nói đây là trận đấu quan trọng nhất với cả 2 đội. Bởi nếu giành chiến thắng trận play-off này thì ĐTVN hoặc ĐTTL sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK World Cup.

Đứng trước cơ hội làm nên lịch sử này, cả khách lẫn chủ nhà đều muốn mình không phải là kẻ lỡ tàu. ĐTVN có thuận lợi là được thi đấu trên sân nhà, nhận sự tiếp lửa khá hiệu quả từ hàng ngàn CĐV trung thành trên sân Thống Nhất. Hơn nữa, ĐTVN có thêm chút lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn đối phương 1 ngày, lại không tiêu hao quá nhiều thể lực ở trận đấu cuối cùng vòng bảng (ĐTVN đá mang tính thủ tục với Australia, trong khi ĐTTL phải rất vất vả mới thắng được Myanmar).

Dẫu vậy, ĐTTL không hề yếu thế, bởi các học trò của HLV Nuengruethai Sathongwien có nền tảng thể lực tốt hơn, kinh nghiệm dày dạn (có 2 cầu thủ chủ chốt thi đấu tại giải bóng đá nữ nhà nghề của Nhật Bản), tâm lý thi đấu cũng ổn định hơn. Họ luôn biết cách giải quyết trận đấu ở những thời điểm bước ngoặt nhờ những phương án tấn công đa dạng, khả năng ghi bàn tốt hơn so với ĐTVN. Đây chính là lý do vì sao, người hâm mộ cho rằng ĐTVN gặp Myanmar ở trận play-off sẽ có nhiều cơ hội vào VCK World Cup hơn là chạm trán ĐKVĐ SEA Games (từng thắng ĐTVN 2-1 tại chung kết SEA Games 2013 ở Myanmar).

Tuy nhiên, đã vào đến trận đấu này, tiếp cận cơ hội vàng để dự World Cup thì thầy trò HLV Trần Vân Phát đừng nên tự gây áp lực cho mình khi ngán ngại cái bóng của người Thái. Nếu ĐTVN phát huy được khả năng chuyên môn trong 40 phút đầu trận như khi thi đấu với ĐKVĐ thế giới là Nhật Bản và ĐKVĐ châu Á là Australia thì chuyện đánh bại ĐTTL là hoàn toàn trong tầm tay. Chờ tin vui từ ĐTVN, những người sẽ viết nên lịch sử mới cho bóng đá nữ Việt Nam.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=479
Quay lên trên