Trao chứng nhận đầu tư dự án KCN VSIP tại Quảng Ngãi cho Công ty VSIP

Cập nhật: 23-04-2012 | 00:00:00

* Công ty Sembcorp Utilities đầu tư án nhà máy điện công suât 1.200 MW

(BDO) Chiều nay (23-4) tại Văn phòng Chủ tịch nước, Hà Nội, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang và Tổng thống nước CH Singapore Tony Tan Keng Yam, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (KCN VSIP) tại Quảng Ngãi cho Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Công ty VSIP).

  Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao giấy chứng nhận đầu tư dự án KCN VSIP Quảng Ngãi cho bà Low Sin Leng, đồng Chủ tịch HĐQT Công ty VSIP, Chủ tịch điều hành Sembcorp Development.  Dự án KCN VSIP tại Quảng Ngãi có vốn đầu tư 337,82 triệu USD, được quy hoạch gồm 600 héc-ta đất công nghiệp nằm trong Khu kinh tế Dung Quất và 520 héc-ta đất đô thị và dịch vụ gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Trong giai đoạn đầu, Công ty VSIP sẽ tập trung phát triển 160 héc-ta đất công nghiệp và 100 héc-ta đất đô thị và dịch vụ. Đây là dự án KCN thứ 5 tại Việt Nam do Công ty VSIP, là liên doanh giữa Becamex IDC (49%) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp dẫn đầu (51%) làm chủ đầu tư sau hai dự án tại Bình Dương và hai dự án tiếp theo tại Bắc Ninh và Hải Phòng.

Cũng tại buổi lễ, Công ty Sembcorp Utilities, công ty 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sembcorp, đã nhận Giấy chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho dự án nhà máy điện với công suất 1.200 MW, dự định đặt tại Khu kinh tế Dung Quất. Dự án này hiện đang được Sembcorp tiến hành nghiên cứu khả thi để triển khai thực hiện theo như Biên bản ghi nhớ đã ký với UBND tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 1-2012 vừa qua.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên