Trao giải Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề làm theo Bác đợt I

Cập nhật: 19-05-2023 | 21:10:20

(BDO) Ngày 19-5, tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương đã diễn ra lễ sơ kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Bình Dương đợt I, giai đoạn 2021 - 2025. 

Đến dự lễ sơ kết có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải chuyên ngành âm nhạc.

Cuộc thi đợt này đã thu hút 62 tác giả tham gia với 190 tác phẩm. Các tác giả là hội viên bộ môn mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn học, sân khấu và âm nhạc thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các tác giả không chuyên đang sinh sống và lao động tại Bình Dương. 

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải chuyên ngành văn xuôi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 33 tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao. Trong đó, không có giải nhất; tác phẩm “Con học tập và làm theo Bác” của tác giả Lê Đức Dũng phổ nhạc từ thơ của nhà thơ Lê Minh Vũ đoạt giải nhì chuyên ngành âm nhạc; tác phẩm “Nắng vàng lung linh” của tác giả Trần Lan Hương đoạt giải nhì chuyên ngành văn xuôi; tác phẩm “Cuộc chiến không tiếng súng” của tác giả Phạm Thị Hồng Xuyến đoạt giải nhì chuyên ngành mỹ thuật; tác phẩm “Giọt máu hồng” của tác giả Lưu Lệ Bình đoạt giải nhì chuyên ngành nhiếp ảnh; tác giả Nguyễn Minh Ngọc Hà đoạt 2 giải nhì ở chuyên ngành thơ với tác phẩm “Đòn bánh tét quê hương” và chuyên ngành sân khấu với tác phẩm “Gương Người sáng mãi”. 

Ông Bùi Hữu Toàn, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đoạt giải chuyên ngành sân khấu. 

Lãnh đạo tỉnh, các đại biểu thưởng lãm tác phẩm đoạt giải cao tại cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao tài năng và tâm huyết vì nghệ thuật của các tác giả tham gia cuộc thi. Đồng thời, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các tác giả cần phát huy năng lực sáng tạo, sáng tác nhiều hơn nữa các tác phẩm phản ánh sinh động thực tiễn cuộc sống và tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; sử dụng ngòi bút sắc bén của mình đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên