Trao giải Cuộc thi tác phẩm báo chí “Tôi yêu Bình Dương” lần II - 2023

Cập nhật: 02-12-2023 | 07:01:40

(BDO) Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương (1.12.1976-1.12.2023), chiều 1-12, Báo Bình Dương long trọng tổ chức lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi tác phẩm báo chí “Tôi yêu Bình Dương” lần II-2023. Tham dự lễ có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương; nguyên lãnh đạo Báo Sông Bé - Báo Bình Dương qua các thời kỳ và các tác giải đạt giải trong cuộc thi năm nay.

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng 47 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương và Cuộc thi tôi yêu Bình Dương” lần II-2023

Ban biên tập Báo Bình Dương tri ân lãnh đạo Báo Sông Bé – Báo Bình Dương qua các thời kỳ

Thời gian qua, Báo Bình Dương đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền theo hướng truyền thông đa phương tiện, ra mắt các chương trình mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả, trong đó có chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, được đông đảo độc giả gần xa đón nhận.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trao giải nhất các thể loại cho các tác giả, nhóm tác giả

Tiếp nối thành công cuộc thi lần thứ nhất năm 2022, Báo Bình Dương tiếp tục tổ chức Cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần thứ II-2023, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương, vun đắp tình yêu với một Bình Dương văn minh, hiện đại, nghĩa tình và  đáng sống.

Trao các giải thưởng ở các thể loại cho tác giả, nhóm tác giả

Sau thời gian phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm dự thi; trong đó có gần 1.200 bài viết cảm nhận, 115 video clip và 50 sản phẩm podcast từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh, nguyên Tổng Biên tập Báo Bình Dương:

Tác phẩm của các tác giả tham gia dự thi rất xứng đáng để trân trọng. Nó rất đáng yêu như Bình Dương mà chúng ta đang yêu. Và có một giải thưởng khác có giá trị xứng đáng cho tất cả mọi người. Đó là cảm xúc huyền diệu từ tình cảm “Tôi yêu Bình Dương” ta cảm thụ trong quá trình hình thành tác phẩm tham dự cuộc thi. Cảm xúc đó vừa trong veo mát lạnh như hạt sương, vừa muôn màu lấp lánh tràn ngập, tỏa sáng trong trái tim và trí tuệ của ta. Hãy yêu Bình Dương không chỉ bằng trái tim trẻ trung mà cả bằng tuệ giác đa chiều của chúng ta khi đối diện hay tiếp cận với trăm ngàn vẻ đẹp đáng yêu của vùng đất và con người Bình Dương, quê hương thân yêu của chúng ta.

Kết quả, ở thể loại podcast, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất (tác phẩm “Nơi mình sống đó là quê hương” của nhóm tác giả Huỳnh Thị Thuỷ - Lê Ánh); 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích; 

Ở thể loại viết cảm nhận có 1 giải nhất (tác phẩm “Bình Dương trong tôi” của tác giả Lưu Thành Tựu); 2 giải nhì; 5 giải ba và 15 giải khuyến khích; 

Ở thể loại video clip có 1 giải nhất (tác phẩm “Tôi kể chuyện Bình Dương”của nhóm tác giả Tâm Trang - Dũng Tuấn); 2 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải tác phẩm ấn tượng; biểu dương các đơn vị tích cực tham gia cuộc thi, tác giả lớn tuổi nhất, tác giả nhỏ tuổi nhất và 2 tác giả có nhiều bài dự thi nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của Báo Bình Dương trong thời gian qua. Phát huy truyền thống 47 năm xây dựng và phát triển, thời gian qua Báo Bình Dương đã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền; tuyên truyền sâu rộng, kịp thời hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; chú trọng phát hiện, biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực; tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và tệ nạn xã hội; đấu tranh có hiệu quả với âm mưu “diễn biến hòa bình”, phản bác kịp thời những quan điểm sai trái, thù địch… 

Giao lưu với nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, tác giả của ca khúc “Quê hương mình Bình Dương”

Đại diện Nhà tài trợ chính cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

 Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên phải giữ vững lập trường chính trị, thườngxuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nhà báo cách mạng; chú trọng nâng cao tay nghề, làm chủ các phương tiện thông tin hiện đại, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương để tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng chính trị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và tôn chỉ, mục đích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Tổng biên tập Báo Bình Dương Lê Minh Tùng, Trưởng Ban tổ chức chức Cuộc thi phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và đóng góp tại buổi lễ

Với sự thành công của cuộc thi tác phẩm báo chí “Tôi yêu Bình Dương” lần II-2023, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị Báo Bình Dương tiếp tục duy trì việc tổ chức cuộc thi trong thời gian tới. Đồng thời, nghiên cứu mở rộng thêm các thể loại báo chí, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, quy mô, uy tín của cuộc thi, tạo hiệu ứng và sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, thu hút ngày càng nhiều người tham gia.

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Sông Bé - Báo Bình Dương qua các thời kỳ.

Hồng Thuận-Minh Hiếu-Quốc Chiến-Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên