Trao giải cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ Việt Nam-Hàn Quốc 2023

Cập nhật: 30-11-2023 | 06:20:35

(BDO) Chiều 29-11, tại trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một đã diễn ra vòng chung kết và trao giải cuộc thi ý tưởng sáng tạo trẻ toàn cầu Việt Nam-Hàn Quốc. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc trao giải nhất cho đội trường ĐH Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc)

 Cuộc thi nhằm thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa các trường ĐH tại Hàn Quốc và các trường ĐH tại Việt Nam, thể hiện mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 2 nước, đặc biệt là mối quan hệ giữa thành phố  Daejeon và tỉnh Bình Dương.

Cuộc thi có sự tham gia của 12 đội liên kết giữa 5 trường ĐH Hàn Quốc và 7 trường ĐH Việt Nam là: trường ĐH Thủ Dầu Một, trường ĐH Quốc tế Miền Đông, trường ĐH Việt Đức, trường ĐH Bình Dương, trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore và trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. 

Đại diện đoàn Hàn Quốc trao giải nhất cho đội trường ĐH Thủ Dầu Một

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Thành phố thông minh và chuyển động thông minh. 12 đội thi đã thiết kế các ý tưởng về một thành phố thông minh trong tương lai đáp ứng những yếu tố như: thân thiện môi trường, gần gũi với cư dân và có sự phát triển về kinh tế cũng như các lĩnh vực y tế, thương mại, công nghệ…. 

    Kết thúc cuộc thi, đội trường ĐH Thủ Dầu Một và trường ĐH Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc) đồng đạt giải nhất. Ngoài ra, Hiệp hội bảo trợ người khuyết tật TP.Daejeon, 5 trường ĐH Hàn Quốc, Hiệp hội doanh nghiệp ĐH TP.Daejeon cũng đã trao các giải thưởng cho các đội tham dự cuộc thi.

Các đại biểu đoàn Hàn Quốc, Việt Nam và các đội dự thi cùng chụp ảnh lưu niệm

Trước đó vào sáng 28-11, tại trường ĐH Thủ Dầu Một cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa các trường ĐH tại Việt Nam và Hàn Quốc. 11 trường ĐH tại Việt Nam và Hàn Quốc đã cùng ký kết bảng ghi nhớ hợp tác với các nội dung chính như: Hợp tác phát triển về cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí cho sinh viên của các trường trong các hoạt động hợp tác quốc tế; hợp tác phát triển và trao đổi nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng của sinh viên và đội ngũ giảng viên ở các trường; hợp tác về chuyển giao công nghệ và phát triển công nghệ dựa trên năng lực và thế mạnh của từng trường; hợp tác về xây dựng một nền văn hóa hợp tác giữa các trường. Trên cơ sở năng lực của từng trường, định hướng phát triển, từ đó sẽ cụ thể hóa xây dựng thành những chương trình hợp tác phù hợp.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=638
Quay lên trên
X