Trao giải Gấu Vàng Liên hoan phim Berlin 2024

Cập nhật: 26-02-2024 | 06:58:11

Tối 24-2, Liên hoan phim Berlin lần thứ 74 Berlinale 2024 đã khép lại với giải thưởng danh giá nhất - giải Gấu Vàng của ban giám khảo quốc tế - đã được trao cho bộ phim tài liệu "Dahomey" của nữ đạo diễn người Pháp gốc Seneral, Mati Diop.


Giải Gấu Vàng được trao cho bộ phim tài liệu "Dahomey" của nữ đạo diễn Mati Diop.

Tháng 11/2021, 26 báu vật của Vương quốc Dahomey đã được chuyển từ Paris trả về cho cố hương, là Cộng hoà Benin ngày nay. Trong phim "Dahomey", đạo diễn Mati Diop đã lần theo hành trình của các tạo tác vô giá này qua những suy nghĩ được hư cấu của một pho tượng.

Đây là bộ phim thứ hai từ lục địa châu Phi giành được giải cao nhất của LHP Berlin sau phim ca nhạc "U-Carmen eKhayelitsha" của đạo diễn Mark Dornford-May, đoạt giải Gấu Vàng năm 2005. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp một bộ phim tài liệu giành giải cao nhất của LHP Berlin, sau "On The Adamant" của đạo diễn Nicolas Philibert hồi năm ngoái.

Tham dự hạng mục Toàn cảnh, phim "Cu Li không bao giờ khóc" của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và các nhà sản xuất phim Nghiêm Quỳnh Trang và Trần Thị Bích Ngọc giành giải Phim đầu tay hay nhất của Hiệp hội quản lý bản quyền phim và truyền hình (GWFF), với số tiền thưởng 50.000 euro.

Kể từ năm 2006, LHP Berlin bắt đầu đưa vào giải thưởng Phim đầu tay hay nhất của GWFF với cam kết hỗ trợ nhiều hơn cho thế hệ các nhà làm phim trẻ. Tại LHP Berlin 2024, 16 phim thuộc bốn hạng mục đã được đề cử cho giải này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên