Trao giấy chứng nhận cho 7 cơ sở đạt tiêu chuẩn VietGAP

Cập nhật: 15-06-2022 | 10:09:11

(BDO) Sáng 15-6, tại UBND xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, Công ty CP chứng nhận và kiểm nghiệm FAO phối hợp cùng với UBND xã đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận cho các trang trại sản xuất cây ăn trái có múi theo tiêu chuẩn VietGap năm 2022.


Toàn cảnh buổi lễ.

Báo cáo kết quả triển khai VietGAP, đại diện Công ty FAO cho biết, tổng danh sách đăng ký tham gia chứng nhận VietGAP là 7 trang trại, trong đó có 3 trang trại thực hiện tái chứng nhận, 4 trang trại thực hiện chứng nhận lần đầu. Trong số 4 trang trại thực hiện lần đầu có 3 trang trại được hỗ trợ theo Quyết định số 11/2014/QĐ - UBND của UBND tỉnh Bình Dương. 

Bên cạnh chính sách hỗ trợ từ ngân sách của tỉnh, các trang trại còn nhận được chính sách hỗ trợ từ công ty như: 1.000 tem truy xuất nguồn gốc, 1 biển nhận diện vùng sản xuất kích thước 1m2x2m đặt tại vùng sản xuất của cơ sở.


Trao giấy chứng nhận cho các cơ sở sản xuất cây ăn trái có múi.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty FAO và UBND xã Hiếu Liêm đã triển khai chính sách hỗ trợ thực hành sản xuất nông nghiệp tốt; chính sách hỗ trợ liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bình Dương và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Cùng với đó, đại diện địa phương, Công ty FAO đã trao giấy chứng nhận cho 7 cơ sở trên địa bàn xã, gồm: Công ty TNHH MTV Trang trại Đồi Xanh, HTX tổng hợp Ngọc Quang Tanh, trang trại Lâm Văn Bình, trang trại Lâm Thành Tình, trang trại Nguyễn Trung Thảo, trang trại Việt Thái và hộ ông Trần Văn Thành - trang trại Sol Retreat. Các cơ sở được nhận tem truy xuất nguồn gốc do phía công ty trao tặng và dán tem tượng trưng lên một số sản phẩm của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND xã Hiếu Liêm đã cảm ơn sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện và Công ty FAO; ghi nhận sự đóng góp của các trang trại trong thời gian qua. Lãnh đạo UBND xã cho biết trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để các cơ sở yên tâm sản xuất.

Tin, ảnh: TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên