Trao giấy chứng nhận VietGAP cho 20 hộ nông dân

Cập nhật: 04-11-2022 | 17:42:17

(BDO) Chiều 4-11, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO đã tổ chức buổi lễ trao giấy chứng nhận VietGAP cho các hộ tham gia dự án "Phát triển vườn cây ăn quả đặc sản gắn với du lịch sinh thái vùng phía Nam tỉnh Bình Dương".

Trao giấy chứng nhận VietGAP cho các hộ nông dân tham gia dự án

Theo đó, có 20 hộ nông dân tham gia dự án được cấp giấy chứng nhận VietGAP, đạt 100% kế hoạch. Trong số này có 10 hộ trồng bưởi trên địa bàn xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên và 10 hộ trồng măng cụt trên địa bàn TP.Thuận An.

Tiêu chuẩn VietGAP là các quy định về thực hành sản xuất nông nghiệp tốt cho các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản ở Việt Nam. Việc đáp ứng các tiêu chuẩn và được cấp chứng nhận sẽ giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh nông nghiệp tăng giá trị cũng như lợi thế cạnh tranh.

Được biết, Tổ chức chứng nhận FAO là tổ chức hoạt động được sự chỉ định của Tổng cục Đo lường chất lượng, Cục Chăn nuôi và các cơ quan quản lý các cấp chỉ định hoạt động về lĩnh vực kiểm nghiệm và chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy.

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết
Tags
VietGAP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên