Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tôn vinh những người làm công tác nhân đạo, từ thiện  

Cập nhật: 14-06-2024 | 13:33:14

(BDO) Sáng 14-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh, khen thưởng công tác hội và hiến máu tình nguyện cùng các hoạt động nhân đạo năm 2024.


Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương hội tặng hoa chúc mừng Hội CTĐ tỉnh


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hội CTĐ tỉnh 

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Về phía Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương hội.



Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội CTĐ tỉnh và TP.Thủ Dầu Một

Tại chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, như: phiên “Chợ 0 đồng” hỗ trợ 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi người nhận phiếu hàng hóa trị giá trên 1,1 triệu đồng, 2 phiếu chăm sóc sức khỏe miễn phí trị giá 1,7 triệu đồng và được tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại chương trình; trao học bổng cho 763 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em nhận 3 triệu đồng và quà tặng trị giá 460 ngàn đồng; tổng trị giá trao học bổng gần 2 tỷ đồng. 





Lãnh đạo tỉnh và Trung ương Hội trao tri ân cảm ơn những nhà tài trợ

Được biết, chương trình trao học bổng do Hội CTĐ tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị tài trợ sẽ trao 1.025 suất học bổng, tổng trị giá 12 tỷ 300 triệu đồng, mỗi suất trị giá 12 triệu đồng/năm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trong toàn tỉnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hỗ trợ kịp thời, thiết thực, tạo động lực để các em vươn lên trong học tập.







Lãnh đạo tỉnh và Trung ương Hội trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ; sự quan tâm, hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân dành cho công tác nhân đạo, đồng hành với tỉnh trong việc triển khai các chương trình an sinh, xã hội trong thời gian qua. 

Ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò nòng cốt của Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo từ thiện.


Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí xây nhà CTĐ cho các tỉnh trong Cụm thi đua Đông Nam bộ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội CTĐ các cấp hoạt động hiệu quả; các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới để các hoạt động nhân đạo tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. 


Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các gia đình, cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện


Trao giấy khen của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho các tập thể

Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ kinh phí xây 6 căn nhà CTĐ cho 3 đơn vị trong Cụm thi đua Đông Nam bộ, gồm: tỉnh Đồng Nai 3 căn, tỉnh Bình Phước 2 căn và tỉnh Bình Thuận 1 căn; tổng trị giá 480 triệu đồng (mỗi căn trị giá 80 triệu đồng).

Trong chương trình này, Ban Tổ chức đã tiếp nhận nguồn lực trên 18,5 tỷ đồng từ 78 tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.


Các đại biểu tham quan khu vực khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đón nhận Cờ thi đua xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2023 do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng; Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu công tác hội và phong trào CTĐ tỉnh Bình Dương năm 2023. 

Nhằm tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 30 tập thể, cá nhân; UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 30 gia đình, cá nhân; Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 35 tập thể.








Đại biểu tham quan các gian hàng và tặng quà cho người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng”

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1272
Quay lên trên