Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh giỏi, xuất sắc tiêu biểu và học sinh vượt khó học tốt

Cập nhật: 30-10-2023 | 17:24:09

(BDO) Chiều 30-10, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023 và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2023-2024 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và các em học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, thực hiện kế hoạch chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 180 học sinh các trường THPT vào dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, với tổng số tiền 900 triệu đồng. Vừa qua, Sở GD&ĐT tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các công ty, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm với số tiền hơn 500 triệu đồng và nhiều phần quà gồm: sách giáo khoa, đồng phục học sinh, sản phẩm sữa…

Ông Nguyễn Hoàng Thao trao hoa cho học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023

Lãnh đạo tỉnh trao giấy khen cho học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023

Ông Nguyễn Hoàng Thao và bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho thủ khoa kỳ thi đại học 2022-2023

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 541 học sinh giỏi, xuất sắc tiêu biểu và học sinh vượt khó học tốt, với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Dịp này, Sở GD&ĐT đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng 191 học sinh giỏi, xuất sắc đậu đại học với số điểm cao (từ 27 điểm trở lên).

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết: Bình Dương luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục. Song song đó, công tác xây dựng xã hội học tập, khuyến học khuyến tài là một chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, việc xây dựng xã hội học tập và thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Lãnh đạo tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo trao hoa tri ân cho các nhà tài trợ Quỹ Khuyến học tỉnh

Đại diện các em học sinh phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng chương trình. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tiếp thêm động lực cho các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập tốt trở thành người có ích cho xã hội”.

Hồng Phương-Quốc Chiến 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X