Trao hơn 1.000 suất học bổng và quà trung thu cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 12-09-2024 | 19:52:24

(BDO) Chiều 12-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Hội đồng Bảo trợ Quỹ “Bảo trợ trẻ em” tỉnh đã tổ chức ngày hội trung thu và trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần thứ XXIII, năm 2024.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ “Bảo trợ trẻ em” tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các sở ngành, địa phương và hơn 1.000 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ đồng bào, chiến sĩ đã không may thiệt mạng, hi sinh do bão, lũ

 Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh nhận bảng tượng trưng hỗ trợ từ các doanh nghiệp, tập thể, nhà hảo tâm

 Ông Nguyễn Lộc Hà trao bảng tri ân các nhà tài trợ

 Lãnh đạo tỉnh trao hỗ trợ dài hạn cho trẻ em bị mồ côi do dịch bệnh Covid-19

Ngày hội trung thu và trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là một trong rất nhiều hoạt động của Quỹ “Bảo trợ trẻ em” tỉnh nhằm chăm lo cho trẻ em, học sinh, sinh viên, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 Trao học bổng “Cùng em đến trường” lần VI năm 2024

  Lãnh đạo tỉnh và các nhà hảo tâm trao học bổng cho học sinh THCS, THPT và sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã trân trọng gửi đến các em học sinh, sinh viên và gia đình lời chúc sức khỏe, những tình cảm thân thương và biểu dương các em có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn trở thành con ngoan, trò giỏi đem đến niềm vui, niềm tự hào cho gia đình, quê hương, đất nước.

  Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng xe đạp và máy tính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

  Ông Nguyễn Văn Lộc trao quà trung thu cho trẻ em tại chương trình

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao quý, sự tận tâm của các tổ chức, cá nhân đã dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tại chương trình

Tại chương trình, Hội đồng Bảo trợ Quỹ “Bảo trợ trẻ em” tỉnh đã hỗ trợ cho 1.080 học sinh, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ dài hạn cho 52 trẻ em bị mồ côi do dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí 255 triệu đồng; 372 suất học bổng “Cùng em đến trường năm học 2024” dành cho các em có thành tích học tập loại khá, giỏi với tổng kinh phí 372 triệu đồng; trao 258 suất học bổng và quà trung thu cho học sinh THCS, THPT, 52 suất học bổng cho sinh viên đại học với tổng kinh phí 896 triệu đồng; trao 46 xe đạp và 22 máy vi tính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, với tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ cho Quỹ “Bảo trợ trẻ em” tỉnh số tiền 4,2 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên