Trao hơn 1,5 tỷ đồng học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó

Cập nhật: 27-09-2023 | 21:27:05

(BDO) Chiều 27-9, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức Ngày hội Trung thu và trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương lần XXII năm 2023.

 Đại diện các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm hỗ trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và gần 2.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình đã diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét truyền thống. Cùng với đó, chương trình đã trao 397 suất học bổng “Cùng em đến trường” (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 294 suất học bổng cấp II, III và đại học (trị giá gần 1 tỷ đồng); trao 31 chiếc xe đạp, 9 máy vi tính cho học sinh, sinh viên. Chương trình còn trao bảo trợ dài hạn cho 56 em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, trị giá 263 triệu đồng; trao 1.080 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 810 triệu đồng...

 Ông Nguyễn Lộc Hà tặng quà Trung thu cho các trẻ em tham dự chương trình

Tổng trị giá học bổng, các phần quà, bảo trợ dài hạn… được trao tại chương trình là 2,439 tỷ đồng, trong đó riêng phần trao học bổng hơn 1,5 tỷ đồng.

 Các bé được Ban tổ chức chương trình trao học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Lộc Hà đã thăm hỏi, động viên tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh trong ngày Tết Trung thu, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Ông cho biết đến năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi hơn 110 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã nâng bước cho nhiều em vượt khó học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

 Các bé biểu diễn văn nghệ tại chương trình

Dịp này, nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh số tiền 4,4 tỷ đồng.

Tin, ảnh: QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1588
Quay lên trên