Trao hơn 3 tỷ đồng kiều bào ủng hộ chống dịch và Quỹ vaccine

Cập nhật: 08-10-2021 | 13:55:48

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao tiền của cộng đồng người Việt và doanh nghiệp tại Fukuoka, Nhật Bản ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine COVID-19. (Nguồn: baoquocte.vn)

Sáng 8/10, tại Hà Nội, thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao hơn 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine phòng COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng COVID-19 ngày 5/6/2021; lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19,” với phương châm “người có của góp của, người có công góp công, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít,” cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tích cực gửi về tiền mặt, trang thiết bị, vật phẩm y tế cho công tác phòng, chống dịch.

Đến nay, số tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã lên tới 29 tỷ đồng, được gửi về nhiều đơn vị khác nhau như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ Vaccine phòng COVID-19 hoặc trực tiếp ủng hộ cho các địa phương phòng, chống dịch.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, số tiền hơn 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ Vaccine phòng COVID-19 là đóng góp của cộng đồng và doanh nghiệp tại Trung Quốc, Nga, Anh, Israel, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Mozambique, Ai Cập, New Zealand, Ukraine và Campuchia.

Trong bối cảnh bà con kiều bào ở nhiều nơi trên thế giới cũng đang phải đối mặt với khó khăn do dịch bệnh, đây là sự ủng hộ quý báu và có ý nghĩa, thể hiện truyền thống đoàn kết, lòng yêu nước, nhân nghĩa, tinh thần vượt khó, tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhân dân trong nước.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; khẳng định, thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh đến cuộc sống, nhưng bà con vẫn luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách, hướng về quê hương.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cảm ơn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có những hỗ trợ kịp thời và thiết thực trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian qua.

Bộ trưởng đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhanh chóng chuyển số tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đến các địa phương, trong đó có thành phố Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) - nơi đang ghi nhận nhiều ca F0 trong khi các nguồn lực cho việc phòng, chống dịch còn hạn chế.

Tiếp nhận sự ủng hộ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; nhấn mạnh, thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của bà con kiều bào; đồng thời cam kết sẽ phân bổ số tiền ủng hộ một cách công khai, minh bạch và đúng mục đích.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu cũng đã tiếp nhận 300 triệu đồng từ Công ty Daikin để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên