Trao quyết định công nhận cây trôm là “Cây di sản Việt Nam”

Cập nhật: 09-03-2024 | 05:58:24

(BDO) Chiều 8-3, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa (MT-VH) Bình Dương tổ chức lễ công nhận cây trôm trong khuôn viên trường là  “Cây di sản Việt Nam”. Tham dự, có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam. 

Bà Trương Thị Bích Hạnh và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng tặng lẵng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Phó giáo sư - Tiến sĩ Trần Ngọc Hải trao quyết định công nhận “Cây di sản Việt Nam” cho lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trường trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương

Cây trôm ở Trường Trung cấp MT-VH có từ trước khi trường được thành lập. Sự tồn tại, sinh trưởng của cây trôm trong thời gian qua gắn liền với sự hình thành và phát triển của nhà trường qua nhiều giai đoạn. Các thế hệ lãnh đạo, nhà giáo, học sinh đã có nhiều kỷ niệm đẹp với cây trôm, từng ngồi dưới tán cây vẽ ký họa cảnh ghe thuyền, cảnh sông nước… Trải qua hơn 150 năm, cây trôm cổ thụ này đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử, văn hoá của địa phương. 

Thực hiện nghi thức mở vải đỏ văn bia “Cây di sản Việt Nam”

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cảm ơn Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam

Thầy Lê Quang Lợi, Hiệu trưởng Trường Trung cấp MT-VH cho biết, cây trôm được công nhận là “Cây di sản Việt Nam” là sự kiện quan trọng có giá trị về môi trường sinh thái, lịch sử, văn hoá và du lịch. Sự vinh danh này sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tập thể giáo viên, học sinh và người dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc cây di sản, góp phần vào công tác bảo tồn thiên nhiên gắn kết với phát huy giá trị văn hoá, lịch sử của địa phương.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên