Trao tặng 100 máy tính bảng cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 12-08-2022 | 15:15:42

(BDO) Ngày 12-8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ trao gói hỗ trợ học tập từ dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam Việt Nam, khu vực tỉnh Bình Dương” cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam.


Bà Nguyễn Ngọc Hằng (giữa) tặng hoa cảm ơn Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam 

Dự án được Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam triển khai thực hiện từ đầu tháng 1-2022 đến tháng 8-2022 nhằm mục đích giảm thiểu những tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19.  Dự án có 4 gói hỗ trợ, gồm: hỗ trợ dinh dưỡng, hỗ trợ an sinh, hỗ trợ sinh kế và dụng cụ học tập cho 300 gia đình và trẻ em tại TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo. Đến nay, có 300 hộ đã nhận gói hỗ trợ dinh dưỡng và gói an sinh, 137/150 hộ đã nhận gói an sinh. Tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa ấy, đợt này, dự án tiếp tục trao gói hỗ trợ học tập là máy tính bảng cho 100 trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá hơn 405 triệu đồng. 


Các đại biểu trao tặng máy tính bảng từ gói hỗ trợ giáo dục cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chia sẻ, gói hỗ trợ đã góp phần giải quyết nhu cầu cơ bản của các hộ gia đình trong việc ổn định cuộc sống, giảm thiểu tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19, góp phần cùng cộng đồng, Nhà nước trong việc ổn định an sinh sau đại dịch. Bà mong các em dùng máy tính bảng từ gói hỗ trợ lần này phục vụ tốt cho việc học tập, mở mang thêm nhiều kiến thức bổ ích. Tính đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho các hộ gia đình và trẻ em trên địa bàn tỉnh từ dự án này gần 2 tỷ 752 triệu đồng.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên