Trao tặng 3 căn nhà chữ thập đỏ cho gia đình khó khăn về nhà ở

Cập nhật: 27-09-2022 | 22:01:46

(BDO) Chiều 27-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà CTĐ cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (thứ 2 từ trái qua) chia sẻ niềm vui với ông Châu Thanh Bình trong ngày nhận nhà mới

Tham dự lễ bàn giao có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi, chúc mừng ông Trần Ngọc Tuấn trong ngày nhận nhà mới

Theo đó, căn nhà thứ nhất được bàn giao cho gia đình ông Châu Thanh Bình, ở khu phố 9, phường Phú Lợi có diện tích xây dựng 60 m2, kinh phí xây dựng 170 triệu đồng. Căn thứ hai bàn giao cho gia đình ông Trần Ngọc Tuấn, ở khu phố Chánh Lộc 4, phường Chánh Mỹ có diện tích xây dựng 75m2, kinh phí xây dựng 85 triệu đồng. Để hoàn thành 2 căn nhà này, Hội CTĐ tỉnh đã vận động Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng 70 triệu đồng/căn, số còn lại do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, địa phương ủng hộ và gia đình đóng góp thêm.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội CTĐ tỉnh trao quyết định bàn giao nhà CTĐ cho ông Trần Ngọc Tuấn

Tại lễ bàn giao, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và các thành viên trong đoàn đã chia sẻ niềm vui, gửi lời chúc mừng đến các gia đình được nhận nhà CTĐ lần này. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự đóng góp tích cực trong công tác vận động, hỗ trợ nguồn lực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, địa phương, Hội CTĐ các cấp và các nhà hảo tâm để xây nên những nhà CTĐ khang trang cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh (thứ 5 từ phải qua) cùng đại biểu tham dự trao quyết định bàn giao nhà CTĐ cho ông Lương Mạnh Hà

* Chiều cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với địa phương bàn giao nhà CTĐ cho gia đình ông Lương Mạnh Hà, ở khu phố 6, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Căn nhà có diện tích xây dựng 45m2, kinh phí xây dựng 90 triệu đồng; trong đó Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do địa phương vận động và gia đình đóng góp thêm. 

Dịp này, mỗi gia đình còn được tặng thêm nhiều phần quà là đồ dùng sinh hoạt gia đình.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên