Trao tặng hơn 4.000 chiếc bánh trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 08-09-2024 | 11:38:43

(BDO) Xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, chị Quan Tuyết Loan, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã lên ý tưởng làm hơn 4.000 chiếc bánh trung thu dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương vùng sâu, vùng xa.

 Nhóm thiện nguyện của chị Loan tặng bánh trung thu và quà cho các em nhỏ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bắt đầu lên kế hoạch từ một tháng trước, chị Loan cho biết nguồn quỹ thực hiện chương trình đến từ số tiền tích góp bán bánh trong năm. Để có hơn 1.000 chiếc bánh trung thu gửi đến các em nhỏ ở 2 xã Lộc Hòa, Lộc Khánh (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) vào sáng ngày 7-9, chị phải làm và nướng bánh từ 4 ngày trước.

“Ngày nhỏ, nhà tôi khó khăn và đông anh em, mỗi khi đến Tết Trung thu, mỗi thành viên chỉ được mẩu bánh bé tẹo. Lớn lên, khi đã đủ tiền để mua cho bản thân một chiếc bánh trung thu, tôi lại có tâm nguyện tự tay làm bánh tặng cho các em nhỏ có mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh”, chị Loan trải lòng.

 Các thành viên trong nhóm thiện nguyện làm bánh trung thu

Đây là năm thứ 3 chị Loan thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Năm nay, chị cùng các thành viên trong nhóm sẽ dành tặng hơn 1.000 chiếc bánh trung thu, 1.000 lồng đèn, 1.000 suất nui nấu thịt cùng nhiều loại gấu bông, bánh kẹo gửi đến các en nhỏ khu vực vùng xa tỉnh Bình Phước. Trước Tết Trung thu khoảng 2-3 ngày, chị sẽ phát khoảng 3.000 phần bánh trung thu và trà sữa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các mái ấm trên địa bàn TP.Thuận An.

Dù chỉ là phần bánh thiện nguyện, nhưng chị Loan vẫn bỏ vào bao bì và hộp để đảm bảo vệ sinh. “Từ khâu chọn lọc nguyên liệu, đến lúc thành phẩm, tôi phải tính làm sao khi đến tay các em vẫn giữ độ ngon mà không bị hết hạn sớm. Dù là bánh miễn phí, nhưng tôi muốn nhìn thấy các em phải thích và được tôn trọng”, chị Loan chia sẻ.

  Những chiếc bánh trung thu thành phẩm ngon mắt và được đóng gói cẩn thận

Là thành viên cùng làm bánh với chị Loan, chị Lê Thị Kiều Ni, ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho biết: “Đây là lần đầu tôi tham gia hoạt động này của chị Loan và cảm thấy rất ý nghĩa. Không chỉ riêng tôi mà các thành viên khác đều rất thích vì được làm thiện nguyện, tạo nên nguồn năng lực tích cực. Hy vọng các em sẽ cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức những chiếc bánh trung thu này”.

 Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn rất hào hứng khi được tặng quà và bánh

Xúc động khi hơn 700 học sinh của trường được nhận bánh trung thu, bà Bùi Thị Kim Dung, Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS Lộc Hòa (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), chia sẻ: “Nhà trường rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm và đặc biệt là nhóm của chị Loan từ Bình Dương đến trao quà cho các em. Học sinh tại trường chủ yếu là người đồng bào dân tộc Stiêng hoặc di cư từ tỉnh khác đến, do đó đa phần đều có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc bánh trung thu ngày hôm nay là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho các em”.

Thượng Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=148
Quay lên trên