Trao tặng “Mái ấm công đoàn” và nhiều hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân

Cập nhật: 28-01-2024 | 15:29:05

(BDO) Sáng 28-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Dĩ An tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn không có điều kiện về quê đón tết. Cùng với đó, trao hỗ trợ vé tàu, xe cho hàng trăm lao động khác về quê đón tết, sum họp cùng gia đình. 

Tại chương trình, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng 85 vé tàu cho đoàn viên, CNLĐ về quê đón tết ở các tỉnh phía Bắc; TP.Dĩ An trao 2.500 phần quà cho CNLĐ không có đều kiện về quê đón tết (trị giá 1 triệu đồng/phần); LĐLĐ TP.Dĩ An trao 3.000 phần quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 70 vé xe cho CNLĐ khó khăn, về quê đón tết ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Tây với chủ đề “Chuyến xe Xuân nghĩa tình”; hỗ trợ tiền xe cho 320 cho CNLĐ khó khăn về quê đón tết tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc; tặng 100 phần quà 0 đồng cho CNLĐ khó khăn; tặng 200 cặp bánh chưng, bánh tét cho CNLĐ không có đều kiện về quê đón tết tại các khu nhà trọ, tặng 51 phần quà cho CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo; 34 phần quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tại chương trình này, LĐLĐ TP.Dĩ An đã bàn giao 3 “Mái ấm công đoàn” cho các chị: Nguyễn Thị Sa Rơ, Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Thống Nhất; Nguyễn Phương Trang, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH SGX; Nguyễn Thị Thu Thảo, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hoàng Nhân. Tổng số tiền hỗ trợ 3 căn nhà trên là 180 triệu đồng, được LĐLĐ TP.Dĩ An vận động các đơn vị trên địa bàn hỗ trợ, số còn lại gia đình các đoàn viên đóng góp.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An trao hỗ trợ quà tết cho đoàn viên, công nhân

Bàn giao 3 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNLĐ kịp đón tết

Bà Nguyễn Kim Loan và ông Phạm Văn Bảy trao hỗ trợ tượng trưng hàng ngàn phần quà tết của các cấp đến CNLĐ trên địa bàn TP.Dĩ An

*Trước đó, tối 27-1, LĐLĐ TX.Bến Cát phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát tổ chức chương "Chợ Tết Công đoàn", nhằm tạo sân chơi dịp tết, tặng hàng ngàn suất quà đến đoàn viên, công nhân đang làm việc trên địa bàn.

Chợ tết Công đoàn diễn ra trong 2 ngày (27 và 28-1), với hàng trăm mặt hàng nhu yếu phẩm, được bán giá ưu đãi. Công nhân còn được tham gia các trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực phong phú của địa phương. Ban tổ chức đã trao tặng đoàn viên, công nhân 2.000 phiếu mua hàng miễn phí tại phiên chợ và trao 120 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát cho biết, đơn vị còn tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị mất việc làm từ nguồn ngân sách địa phương; tặng 1.500 phần quà trị giá 1,5 tỉ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa; 1.500 phần quà từ nguồn ngân sách của công đoàn cấp trên và 27.000 phần quà trị giá trên 10 tỉ đồng từ nguồn kinh phí của Công đoàn cơ sở. 

Cùng với đó, tổ chức "Chuyến xe xuân nghĩa tình 2024" đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Những công nhân không về quê sẽ được các cấp Công đoàn TX.Bến Cát tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết tại Bình Dương đầm ấm, vui tươi.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Phong phú chủng loại hàng hóa phục vụ tết cho đoàn viên, công nhân tại chợ Tết Công đoàn

Hàng ngàn lao động tham gia chợ Tết Công đoàn tối 27-1

*Sáng 28-1, tại Trung tâm Văn hóa và Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân lao động trong dịp tết, nhất là những lao động không có điều kiện về quê.

Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương trao quà tết từ nguồn ngân sách tỉnh đến đoàn viên, công nhân

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Bà Trịnh Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Bình Dương tặng vé tàu cho đại diện các công đoàn cơ sở

Chương trình có nhiều tiết mục văn nghệ, giải trí hấp dẫn, tạo sân chơi cho hơn 5000 lao động trực tiếp tham dự. Đoàn viên, công nhân còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều mặt hàng có giá trị; ban tổ chức cũng hỗ trợ tiền, quà tết cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết, sum họp với gia đình; trao 47 vé tàu xuân cho người lao động về các tỉnh phía Bắc.

Tại chương trình, Công đoàn ngành Dệt may đã trao 400 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất trong tổng số 4.000 suất do ngân sách UBND tỉnh hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động ngành dệt may trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đơn vị còn trao hỗ trợ 20 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 2 triệu đồng/suất và nhu yếu phẩm.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên