Trao tặng nhà chữ thập đỏ và học bổng cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 27-11-2023 | 21:05:32

(BDO) Chiều 27-11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ bàn giao công trình nhân đạo tại tỉnh Bình Dương. Tham dự có bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh, thành trong Cụm thi đua.

Lãnh đạo địa phương trao quyết định bàn giao nhà CTĐ cho hộ bà Thảo

Lãnh đạo Trung ương Hội, tỉnh Bình Dương và đại diện Cụm thi đua trao bảng hỗ trợ kinh phí xây nhà CTĐ cho hộ bà Thảo

Công trình nhân đạo là căn nhà CTĐ trị giá trên 110 triệu đồng, hỗ trợ cho hộ bà Lâm Thị Thảo, ở ấp Kiến Điền, xã An Điền, TX Bến Cát. Trong đó, Cụm thi đua hỗ trợ kinh phí xây dựng 80 triệu đồng, địa phương vận động hỗ trợ trên 30 triệu đồng. Gia đình bà Thảo có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chưa có nhà ở, sức khoẻ yếu, là một trong những địa chỉ nhân đạo được Hội CTĐ địa phương trợ cấp hàng tháng. 

Các đại biểu trao nhà CTĐ mới cho hộ bà Thảo

Bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng quà cho bà Thảo

Ngoài căn nhà mới ấm áp, dịp này, gia đình bà Thảo còn được bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, các thành viên trong Cụm thi đua, Hội CTĐ tỉnh, địa phương và các nhà hảo tâm tặng thêm nhiều phần quà thiết thực.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho bà Thảo

* Cũng trong dịp này, Hội CTĐ tỉnh Bình Dương đã kết hợp trao tặng học bổng cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Bến Cát. Mỗi học sinh được nhận 4 triệu đồng (học bổng hỗ trợ từ tháng 9 đến tháng 12-2023). 

Bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Dương trao học bổng cho các em học sinh

Lãnh đạo Trung ương Hội, tỉnh Bình Dương và đại Cụm thi đua trao tặng học bổng cho các em học sinh

Các đại biểu trao học bổng cho các em học sinh khó khăn

Được biết, trong năm học này, toàn tỉnh có 1.000 học sinh khó khăn sẽ được Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ học bổng trị giá 12 triệu đồng/suất học bổng (mỗi tháng các em sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng). 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên