“Trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương”

Cập nhật: 31-08-2024 | 10:38:16

Với tấm lòng nhân ái, chị Ngô Ngọc Oanh, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) số 3/2B, khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa (TP. Thuận An) đã giúp đỡ nhiều gia đình TNCN có hoàn cảnh khó khăn suốt nhiều năm qua.


Chị Ngô Ngọc Oanh (bìa trái) đến thăm mẹ con chị Lý Thị Hà

Chị Oanh vừa là Chi hội trưởng Chi hội TNCN số 3/2B, đồng thời cũng là chủ nhà trọ số 3/2B. Nhiều người lao động lưu trú tại nhà trọ của gia đình chị Oanh đã rất lâu, có người dành cả nửa đời người gắn bó với nơi này. Đơn cử như trường hợp của anh Ngô Tiến Thìn (TP.Hà Nội) đã có ngót nghét 28 năm gắn bó với nhà trọ của gia đình chị Oanh.

Người ở trọ gắn bó với nhà trọ của gia đình chị Oanh đều có lý do, bởi bà chủ trọ luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những người ở trọ, xem họ như người thân. Nhiều gia đình TNCN ở trọ có hoàn cảnh khó khăn đã được chị giúp đỡ tận tình. Gia đình chị Lý Thị Hà, một người lao động ở trọ nơi đây, có 2 con nhỏ, con gái đầu lòng phát triển bình thường, nhưng không may con trai thứ 2 của chị lại bị chậm phát triển. Dù đã gần 4 tuổi nhưng bé chưa nói được, thân hình gầy yếu, thường xuyên ốm đau. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị Hà, mỗi tháng chị Oanh đều hỗ trợ cho gia đình chị Hà ít nhất 200.000 đồng, chưa kể các dịp hỗ trợ đột xuất.

Với vai trò chi hội trưởng, chị Oanh luôn tạo điều kiện cho hội viên trong chi hội; thường xuyên tổ chức sinh hoạt, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền pháp luật; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người ở trọ để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ họ khi họ cần… Chị Oanh chia sẻ, “trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương”, chị cứ quan niệm như thế để sống tốt với mọi người như một lẽ tự nhiên.

Những ngày này, chị Oanh lại tất bật suy nghĩ, chuẩn bị lo hoạt động Tết Trung thu cho con em công nhân nhà trọ. “Một năm loanh quanh có mấy ngày lễ, tết, tổ chức hoạt động cho bọn nhỏ vui, mình thấy cũng vui lây”, chị Oanh nói.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên